samedi 26 septembre 2020

Vũ Đức Tâm - Người dân còn biết tin ai ?


Tham nhũng và bắt bớ tham nhũng thì là chuyện thường không có gì lạ. Vấn đề là ông này không phải là người thường mà là một người ưu tú nổi bật trong những người ưu tú.

Ông Nguyễn Quốc Anh là Phó giáo sư tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện lớn nhất nước.

Ông Anh lại đã từng là bác sĩ quân y tham gia chiến trường, là thương binh hạng 2/4. Tất nhiên ông Anh là đảng viên. Trong giới y tế ông Anh là một người nổi tiếng...

Thế mà ông Anh thông đồng thổi giá con robot mổ từ 7,4 tỉ lên 39 tỉ đồng để hút máu bệnh nhân. Giá robot là 7,4 tỉ đồng thì chi phí khấu hao cho mỗi ca bệnh là 4 triệu đồng, nhưng với giá được khai thì người bệnh đã phải chi trả 23 triệu đồng/ca, chênh lệch 18 triệu đồng.

Từ năm 2017 – 2019 có 550 bệnh nhân sử dụng thiết bị này, số tiền chênh lệch hưởng lợi chiếm đoạt của người bệnh là hơn 10 tỉ đồng.

Như lý lịch, ông Anh là một người « vừa hồng vừa chuyên ». Trước khi bị bắt ông Anh là một Lương y như từ mẫu thực thụ. Một người như ông Anh mà còn bị tha hóa vì đồng tiền thì ai mà chẳng có thể bị đồng tiền tha hóa. Ông Anh mà còn bị bắt thì ai mà chẳng có thể bị bắt.

Vì sao nên nỗi? Nhân dân còn biết tin vào ai?

VŨ ĐỨC TÂM26.09.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.