mercredi 9 septembre 2020

Lưu Trọng Văn - Câu hỏi dành cho đại tướng Tô Lâm về "chiến công Đồng Tâm”



Với công an Hà Nội thì việc dẹp tan bạo loạn ở Đồng Tâm do "tội phạm" Lê Đình Kình chủ mưu và cầm đầu là một "chiến công oanh liệt”. 

Chính vì đại tướng Tô Lâm coi là "chiến công oanh liệt" nên ngay lập tức sau cái chết dù không rõ vì sao cùng rơi xuống hố của ba sĩ quan an ninh, công an Hà Nội và đại tướng Tô Lâm đã làm rất nhanh hồ sơ trình trực tiếp cho chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký thưởng huân chương chiến công cho ba sĩ quan trên.

Nhưng điều ngạc nhiên là:

Người có thành tích đặc biệt là thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động, trực tiếp chỉ huy trận chiến lập tức bị điều chuyển sang công an huyện Hoài Đức, mà không ở lại trung đoàn để tổ chức mừng công và chờ thăng tiến.

Và điều ngạc nhiên hơn nữa là:

Sau 9 tháng xảy ra chiến công trên, sĩ quan an ninh trực tiếp tiêu diệt Lê Đình Kình, "tên trùm phản động gian ác với dân Đồng Tâm” lại không được biểu dương và trình thành tích cho chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng huân chương.

Tại sao lại có sự bất công như vậy?

Người tự rơi xuống hố như một tai nạn lại được chủ tịch nước thưởng huân chương chiến công, trong khi đó "những người có chiến công thật sự" lại không được tuyên dương thành tích?

Rất mong đại tướng Tô Lâm trả lời câu hỏi trên.

Nếu trả lời thuyết phục trên cốt lõi luật pháp hiện hành thì người Dân tin rằng cuộc tấn công của trung đoàn Cảnh sát cơ động là chính danh, hợp pháp và xứng đáng là "một chiến công" cho đất nước.

Nếu không hoặc im lặng không trả lời thì người Dân có quyền nghi ngờ về phiên tòa đang xét xử tội giết ba sĩ quan an ninh này về tính hợp pháp của nó, khi trắng đen không rõ ràng.

Người Dân rất cần biết danh tính những anh hùng nào đã đá què chân "tên phản động" Lê Đình Kình, và người anh hùng nào đã bắn chết "tên phản động" Lê Đình Kình để ca ngợi và biết ơn.

Nếu đại tướng Tô Lâm cứ bí mật danh tính của họ, thì người Dân chỉ còn có thể nghĩ rằng những hành động trên bất hợp pháp sợ bị Dân nguyền rủa, căm giận nên phải giấu tên.

LƯU TRỌNG VĂN 09.09.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.