vendredi 25 septembre 2020

Tin vắn 25.09.2020

 

(India Today) - Ấn Độ máy bay không người lái của Mỹ trị giá 3 tỉ đô la để giám sát Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang thương lượng mua 30 máy bay không người lái General Atomics MQ-9B Reaper của Hoa Kỳ, hợp đồng này trị giá khoảng 3 tỉ đô la.

Tin tức hôm nay 25/09/2020 cho biết trước mắt phía Mỹ sẽ giao ngay 6 chiếc để cấp cho lục quân, hải quân và không quân, mỗi binh chủng 2 chiếc, chứng tỏ sự cấp thiết phải đối phó với Trung Quốc. Số còn lại sẽ được giao dần trong ba năm.


(AFP)
Tik Tok cầu viện tư pháp Mỹ

Một thẩm phán Mỹ hôm qua 24/09/2020 đã yêu cầu chính phủ hoãn lại việc cấm ứng dụng Tik Tok. Kể từ 23 giờ 59 phút Chủ nhật 27/09, Tik Tok sẽ không còn cập nhật được hoặc tải xuống đối với người sử dụng Mỹ. Nhưng tư pháp đòi hỏi chính phủ đến chiều thứ Sáu 25/09 phải hoãn lại thời hạn này, hoặc phải giải trình, còn nếu từ chối thì tòa án có thể tổ chức phiên điều trần mới vào sáng Chủ nhật.

Nếu không thỏa thuận được, ứng dụng này có thể hoàn toàn biến mất khỏi Hoa Kỳ từ ngày 12/11. Vài giờ trước đó, công ty mẹ của Tik Tok là ByteDance cho biết đã đề nghị bộ Thương Mại Trung Quốc cho xuất khẩu công nghệ.


(AFP)
Nga phong tỏa tài sản của nhà đối lập Navalny

Các thừa phát lại Nga hôm 27/08 đã phong tỏa tài khoản ngân hàng và một phần căn hộ của nhà đối lập Alexei Navalny, trong khi ông đang hôn mê vì bị đầu độc.

Phát ngôn viên của Navalny hôm qua 24/09/2020 cho biết như trên, và cho rằng các biện pháp này có liên quan đến việc kiện tụng của một doanh nhân thân cận với điện Kremlin.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.