samedi 26 septembre 2020

Đoàn Bảo Châu - Vậy thực chất là cái gì?


Đã có nhiều tướng lĩnh quân đội, công an, bác sĩ với học vị học hàm ngất ngưởng. Những cán bộ đảng viên xuất hiện trên báo chí cách mạng như những tấm gương cao cả, chói lọi nhưng rồi lại giống như những ngôi sao sa, tắt lịm trong bầu trời đen đặc của tội lỗi.

Vậy điều ấy nói lên cái gì?

Nó nói lên rằng sự hư hỏng là cả một hệ thống. Chỉ có đồng chí chưa bị lộ là chưa phơi bày bản chất thôi.

Tôi không quan tâm tới một cá nhân này, cũng như tất cả những cá nhân "sao sa" khác ; nhưng chỉ muốn nói rằng sự tha hóa, bẩn thỉu trong đội ngũ cán bộ là phổ biến.

Tất cả đều thể hiện một sự đạo đức giả đến thê thảm, và sự thấp hèn về nhân cách đội ngũ cán bộ được ra lò bởi hệ thống này.

Tất cả những gì được công bố chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Phần khuất được che bởi quan hệ, bởi thế lực đang nổi. Chứ nếu phơi bầy hết cả, thì người dân sẽ thấy cả một đại dương bẩn thỉu, nhơ nhớp.


Lỗi không phải ở nhân dân, bởi cán bộ cũng là con nhân dân. Nhưng lỗi ở cả hệ thống đã ươm mầm ra cả một đội ngũ cán bộ nhơ nhớp, nhầy nhụa.

Ai trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao có đủ tâm, đủ tầm để nhìn ra điều này ? Ai là người có con tim yêu đất nước, yêu dân tộc tha thiết, và có trí tuệ nhìn thấu bản chất để đưa những quyết sách cải tổ, làm sạch hệ thống?

Như vị tân chủ tịch thành phố vừa phát biểu mấy câu nhàm chán như đọc từ sách giáo khoa XHCN, tôi thấy đường hầm còn rất dài và tia sáng nhìn mãi chẳng thấy đâu.

Buồn!

Thực chất các vị đa phần đều là loại hư hỏng. Học cho lắm nhưng toàn học những điều lưu manh ăn cắp mà thôi.

ĐOÀN BẢO CHÂU 26.09.2020 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.