vendredi 18 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 18.10.2024

Tin sáng

1. "Quận 7 ngập cả mét vì triều cường, người phải ở khách sạn, người cõng con đi học". Bài báo kèm cái ảnh cụ bà xắn quần ngâm chân trên nền nhà nhà mình xem tivi trong nhà rất điềm nhiên vì, "biết rồi khổ lắm nói mãi".

2. "Việt Nam có hoa hậu chuyển giới thứ hai sau Hương Giang"- Xin chúc mừng hoa hậu ạ. Chắc để chào mừng ngày 20/10. Hội hưu hay cà phê sáng với nhà cháu đâu rồi, hay là ta làm chuyến Thái Lan hè? Chả thành công thì cũng thành nhân, chả hoa hậu thì hoa... hôi.

3. Đang điểm tin thì tay hàng xóm điện, bác quay đầu cái xe hộ em cái, để họ cưa cây, vợ em nó lái xe nhưng nó đi đâu mất rồi. Quay xong cho nó thì vào gặp tin này: "Xe bán tải mất lái lao vào nhà dân tông chết người". Nhân chứng kể sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ tích tắc trong 3 - 5 giây. Hiện chưa rõ danh tính tài xế điều khiển xe. 

Rất nghi là nhân viên tiệm xe, lâu lâu có xe khách bèn lái. Nên đi rửa xe rất ngại giao chìa khóa xe cho nhân viên, bình thường chả sao, lỡ nó gây họa là chủ xe lãnh. Chia buồn với cụ ông 68 tuổi. À liên quan đây nữa: "Người phụ nữ bán hoa ở thành phố Thủ Đức bị xe tông tử vong". RIP chị ạ.

4. "Coi thường kính chiếu hậu"- Thực ra chỉ người đi xe máy, và đặc biệt là phụ nữ, dám coi thường thôi, chứ ô tô mà không có kính chiếu hậu thì làm sao mà chạy. Xe máy đa phần được chị em cụp hai chiếc vào giữa, mỗi lần qua đường thì hoặc là cứ... điềm nhiên qua, hoặc ngoái cổ ra đằng sau nhìn. Có chị giơ tay vẫy như tập dưỡng sinh, kệ phía trước có gì không?

Ít sử dụng xi nhan và kính chiếu hậu, đa phần là phụ nữ, nhà cháu, người rất tôn trọng phụ nữ, công nhận.

5. "Cựu bí thư, cựu chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị truy tố đến khung tử hình"- Là truy tố thế thôi, chắc chả đến nỗi. Thì lại trưng các loại giấy khen, từ mầm non đến... bí thư ra thôi. Nên một số vị đứng đầu mà tham rất ham rất thèm các loại giấy, bằng khen, huân huy chương, các loại danh hiệu... là thế huhu.

6. "TPHCM: Phụ huynh phản ánh ban đại diện thu tiền cào bằng, hiệu trưởng nói gì?"- Rất may là hiệu trưởng nói: "Ngay khi nhận được phản ánh của báo chí vào sáng 17.10, ông Phong cho hay đã triệu tập ban đại diện CMHS và giáo viên chủ nhiệm lớp 2/9. Ban đại diện CMHS lớp 2/9 thừa nhận kêu gọi phụ huynh đóng kinh phí và xây dựng dự toán chi trong đó có những nội dung như chi cho giáo viên, bảo mẫu và sửa chữa trong lớp như phụ huynh đã cung cấp.

"Chuyện xảy ra rất đáng tiếc, tôi đã yêu cầu ban đại diện CMHS lớp 2/9 hoàn trả tiền đóng góp của phụ huynh học sinh. Đồng thời rà soát lại các lớp và yêu cầu ban đại diện các lớp làm bản cam kết với nhà trường về việc thực hiện theo đúng điều lệ của ban đại diện CMHS mà Thông tư 55 đã quy định"". Và: "Ban đại diện CMHS gửi lời xin lỗi đến nhà trường và giáo viên chủ nhiệm".

Thực ra thì, " Bên cạnh đó, các phụ huynh học sinh trong lớp mong muốn có các hoạt động, tạo sân chơi, không gian sinh hoạt trong lớp nên có kêu gọi đóng góp. "Tuy vậy trong quá trình trao đổi với phụ huynh học sinh trong nhóm Zalo đã sử dụng câu chữ kêu gọi chưa phản ánh đúng tinh thần tự nguyện của Thông tư 55. Đây cũng là bài học kinh nghiệm. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến nhà trường và giáo viên chủ nhiệm"...Khổ lắm cơ.

7. "Ông Đỗ Văn Chiến tái cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam"- Hì hì chúc mừng ông ạ. Nhà cháu tài quá cơ, tự phục mình quá cơ, hôm qua đoán trúng phóc.

Tin chiều

1. "Trung Quốc 'quay xe', giá cau trên đà lao dốc". Hôm nọ một ông nhà thơ ở Quảng Ngữa chửi bỏn là... cau tặc nữa kìa. Lâu lâu ông tàu thổi giá phát, dân tình nhốn nháo thu mua, cạnh tranh quyết liệt, rồi nó thả... ha ha phát, lại quyết liệt kêu than. Dân ta giờ ngược xuôi gì cũng... quyết liệt he he.

Cũng liên quan tới... xe: "Xe bán tải lật ngửa dưới mương nước, 3 người tử vong"- Đau thương ạ. Ở Đăk Nông.

2. "Nữ sinh lớp 10 nghi bị hiếp dâm tập thể sau cuộc nhậu"- Ahuhu không thể hiểu nổi. "Công an huyện Minh Hóa đã triệu tập 2 nam thanh niên liên quan đến vụ việc để phục vụ điều tra. Trong đó có một nam sinh đang học lớp 12 trú tại xã Trung Hóa và một thanh niên 20 tuổi trú tại huyện Bố Trạch".

3. "Bật bếp ga nấu mì ăn sáng, bình ga phát nổ ở Thủ Đức, một thai phụ bị bỏng nặng"- Từ khi xuất hiện bếp từ, nhà cháu nghèo thì nghèo vẫn phải cho mèo ăn cá, thay ngay cái bếp ga bằng bếp từ. Kinh nhất là bếp ga mini, đi đâu thấy ai dùng là nhà cháu né, còn bếp ga xịn thì khác đếch gì quả bom, huhu ạ.

4. "Vì sao miền Trung có nhiều quán quân Đường lên đỉnh Olympia? - Miền Trung có 12 nhà vô địch, chiếm 50 % cả nước"- Biết rồi còn hỏi? Chả thế mà các bộ trưởng Văn hóa của chính phủ lâu nay đa phần người miền Trung? Nhà cháu cũng dân miền Trung, hề hề, thơm lây cũng vẫn thơm hihi.

5. "Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật 12 quân nhân vi phạm". Vầng, biết thế ạ.

6. "Khởi tố vụ hỗ trợ chuyển đổi nghề 2,1 tỉ đồng cho vợ một Phó giám đốc ở Bạc Liêu"- Ơ kìa, ông chồng là phó giám đốc nhưng vợ ổng vẫn là... dân mà, 2,1 tỉ đồng chứ mấy?

Nhà cháu thặc, uống thuốc liều mới làm thế: "Ngoài số tiền hơn 7,75 tỉ đồng tiền được bồi thường về đất, hộ ông Tạo còn nhận khoảng hỗ trợ chuyển đổi nghề hơn 2,1 tỉ đồng. Ông Trần Công Tạo là Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hải, hai con của ông Tạo còn đi học, chỉ có vợ ông Tạo là có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ chuyển đổi nghề theo quy định".

Tham quá thì tèo thôi có chi mô nơ?

7. "Một ứng dụng chat Việt vừa trình làng, có thể đối đầu với "ông lớn" Messenger?"- Lotus quay trở lại ạ. À, một cái clip về xe thú vị ạ. lâu lâu được chửi chủ tịch đã mồm.

Tin tối

Những tin không tin nổi.

1. Một nhà văn mất đột ngột. Phải gọi điện xác minh mới tin. Tin rồi cũng không dám nói, thấy nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh đăng ảnh anh ấy với nhà văn và kêu lên: "Lại thêm một người bạn đi xa, khuất bóng, Phía gió biển không còn… Lê Trâm ơi!"- Bác này hôm trước nhắn tin hỏi nhà cháu khỏe không, nhà cháu nói đường hơn 11, ổng kêu tôi mới 6,9 mà đã sợ teo vài thứ rồi.

2. Hôm kia một nhà giáo ở An Khê nhắn có vụ đánh nhau, hai cháu học sinh bị thương phải chuyển đi Quy Nhơn. Nhà cháu dè dặt đưa tin "chưa kiểm chứng"- lương hưu mà làm phát 7,5 triệu thì tèo nên phải... chưa kiểm chứng. Nhắn cho mấy nhà báo, ông báo Tuổi Trẻ hăng hái vào cuộc rồi nhắn lại: "Dạ cháu hỏi chủ tịch thị xã rồi ạ. Không có ạ". Một lát sau: "Dạ hôm qua có mấy đứa đánh nhau ở Dak Pơ nhưng bị nhẹ thôi bác ạ", rồi hôm sau nữa thì một loạt báo vào cuộc, cả hai đứa bị gãy xương đòn.

Vấn đề là, gã bạn hay cà phê buổi sáng với nhà cháu, vợ là hiệu trưởng một trường trung học cơ sở ở Pleiku vừa nhắn: "Hai học sinh bị đánh và bị tai nạn ở An Khê đang nằm ở Quy Nhơn có một đứa là cháu ruột của O (vợ gã bạn). Bị xe kia đuổi theo chém nhưng may là thằng cháu ngồi sau có mang ba lô nên có ba lô đỡ. Thằng lái ngoái đầu lại nên đâm vào cột cây số, hai thằng ngã xuống mương và đều gãy xương đòn gánh. Công an đang vào cuộc, có xuống Qui Nhơn để thu thập thông tin điều tra".

Thôi thì trăm sự trông vào công an chứ sao giờ? Trước mắt là chúng phải nghỉ học, gia đình phải cử người đi chăm, bà con chộn rộn, cũng mất ăn mất ngủ, cũng ảnh hưởng công việc. Chuyện bất ngờ đến không tin được là thế. Thấy bất an quá. Không thèm có chi mô nơ nữa.

VĂN CÔNG HÙNG 18.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.