mercredi 2 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 02.102.024

Tin sáng

1. "Người Việt chi gần 2.000 tỉ đồng mua iPhone 16, titan sa mạc 'cháy hàng'"- Nhà cháu hết sức nể ạ. À mà sao ông iPhone nói riêng, điện thoại nói chung, khi sản xuất không dán kính cường lực và ốp lưng luôn nhở, để người Việt về lại phải làm.

Nhà cháu từng không thèm ốp với dán, kết quả một lần rơi phải thay mặt iPhone. Hôm nọ thằng cu dán dạo bảo cháu dán cho chú loại tốt nhất, 200. Đúng ba hôm nó cứ nổ ở góc dù không rơi. Èo mẹ, làm gì nó?

2. "Thanh niên 22 tuổi mắc cùng lúc 4 loại vi khuẩn lây qua đường tình dục"- Ý văn học là, hãy kiểm tra định kỳ, không phải kiểm tra công cụ trực tiếp, mà phải làm các xét nghiệm kiểm tra bệnh truyền nhiễm như: HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, 12 tác nhân lây truyền qua đường tình dục và xét nghiệm HPV... vân vân.

3. "Vụ phụ huynh xông vào trường đánh học sinh: Kỷ luật 3 học sinh"- Các cháu ngoan lắm ạ, "Cụ thể em T. (lớp 8/9) có hành vi đuổi đánh bạn gây thương tích nhẹ bị kỷ luật với hình thức: khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. Em H. (lớp 8/9) có hành vi tham gia đuổi đánh bạn bị kỷ luật với hình thức: nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm. Em B. (lớp 8/11) có hành vi cố ý trêu chọc bạn, gián tiếp gây ra vụ việc bị kỷ luật với hình thức: nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm"- Đấy xử nặng thế còn gì? Ông bố, tất nhiên công an gọi lên.

4. "Lương Thế Thành xót xa khi Thúy Diễm bị Dương Cẩm Lynh tát trên phim"- Xót xa quá đi chứ ạ, tôi cũng mà. Khà khà, thế mà bị hiếp trên phim thì sao ạ, à, còn ngồi trên... bàn thờ nữa?

Thế cũng thành bài báo được, nhà cháu rất nể ạ.

5. Anh cu ni tài: "Giả chữ ký trưởng công an huyện, cựu thiếu tá lãnh 12 năm tù". Cũng có khi tại... chữ ký dễ làm giả quá.

6. "Xác minh clip nữ "giáo viên" có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh THPT"- Ahuhu ahuhu, biết đâu họ là... mẹ con, vì nó diễn ra công khai trên ghế giáo viên trước rất đông học sinh có mặt trong lớp.

7. Sáng nay nhà cháu làm việc tốt hihi. Đi bộ thấy rất nhiều quần áo cũ, giẻ rách vân vân chăng đầy trên tường một khu đất bỏ hoang nhưng lại giữa con đường chính của thành phố, ngay chỗ cụ Hồ chỉ tay, mà lâu rồi, chả hiểu nó ở đâu ra, và cũng không biết cơ quan nào sẽ xử lý, mà để thì rất phản thẩm mỹ và mất vệ sinh. Thôi thì cứ chụp cái ảnh rồi chuyển cho ông em lãnh đạo thành phố.

Ngay lập tức ổng nhắn lại ngay, cám ơn anh, em xử lý ngay. Mười phút sau ổng chuyển cho cái ảnh một số anh em dân phòng đang dọn, và thông báo thêm: "Ca này cũng hơi đặc biệt bác ạ, bà này bị tâm thần lang thang ở quảng trường". Vấn đề là, cứ nghĩ ổng sẽ cáu kỉnh khi nhận tin vì bị soi, nhưng không, ổng nhắn tiếp: "Sáng đi bộ nhiều việc hay quá nhỉ,  bác phát huy giúp em nhé".

Thế là hân hoan, nghĩ, gì chứ phát huy chuyện này quá dễ.

Tin chiều

1. Đầu tiên là tin buồn, nhà văn Nguyễn Khắc Trường vừa mất trưa nay. Biết ông ốm đã lâu nhưng tin ông mất vẫn hụt hẫng. Nhà cháu đã nhiều lần đi với ông xuống làng Tây Nguyên, rồi cả ra miền Bắc cũng nhiều lần đánh đu với ông. Có mấy lần viết về ông, tả điệu cười có một không hai của ông, kể chuyện mê thời sự của ông, tới mức mời ông lên nói chuyện văn chương thì 2/3 ông say sưa nói rất hay về... thời sự chính trị, xuống còn cười khà khà hỏi tôi: tớ nói thế... đủ chưa?

Vĩnh biệt ông, tác giả "Mảnh đất lắm người nhiều ma".

2. Thế này thì giời đỡ cũng không được ạ: "1,6 triệu mét khối đất đá ụp xuống Làng Nủ trong 300 giây".

3. Ơn giời, ơn cõi mạng: "Bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố vĩnh viễn không livestream". Buồn chết hihi. Nói lời thì giữ lấy nhời nhé.

4. "Hoàng Anh Gia Lai lại khất nợ trái phiếu: Gốc hơn 1.000 tỉ, lãi gần 3.500 tỉ"- Ahuhu ahuhu... Anh này nhoáy phát lại lãi ngàn tỉ ngay ấy mà, đợi mà xem. Nợ là muỗi.

5. Hoan hô hiệu trưởng, dẫu là việc riêng của hội phụ huynh nhưng đã... cương quyết can thiệp: "Phụ huynh phản ánh khoản thu lớp, hiệu trưởng yêu cầu bỏ nội dung không cần thiết". Tân Bình Sài Gòn ạ. Trong khi đó Bình Định: "Ban đại diện cha mẹ học sinh đã vận động thu tiền mua ti vi dạy học, xây dựng nhà để xe học sinh. Những đóng góp này là ngoài quy định, vì vậy Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Định đã yêu cầu hoàn trả".

Cũng giáo dục: "Đã hòa giải vụ phụ huynh đi ô tô trong sân trường đâm trúng nữ sinh"- Phụ huynh là nữ. Thực ra nhiều nữ lái xe rất OK nhưng nhiều chị cũng... K.O. lắm hihi. Nhưng vẫn ẩu, cứ len xe vào tận sân trường kia, đậu từ xa đi bộ vào nó... kém sang, người ta không biết mình có ô tô. Cứ từ cái trường mẫu giáo trước cửa nhà cháu thì biết hihi.

6. "Ba mẹ con bị người đàn ông hàng xóm đâm thương vong"- Thằng này đang có nhu cầu... đi tù, vì thấy đang mùa đặc xá nhộn nhịp quá. Chuyện ở Thiên Kha, xã Tiên Cường, Tiên Lãng, Hải Phòng, khiến 1 phụ nữ tử vong và 2 người khác bị thương. Ôi xứ hoa cải... đỏ.

7. "Công an Vĩnh Long thông tin vụ "Giang hồ vào quán ăn quỵt, quậy phá, nhục mạ nhân viên""- Vụ này nhà cháu đã điểm ạ, từ hồi tháng Sáu, chủ quán đã báo công an nhưng vụ việc vẫn tiếp diễn. "Đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố Vĩnh Long đã xác định được tổng cộng có 15 đối tượng liên quan đến các vụ việc nêu trên.

Về kết quả xử lý đối tượng đến nay, Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 đối tượng với tổng số tiền 21 triệu đồng".

VĂN CÔNG HÙNG 02.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.