mercredi 9 octobre 2024

Lưu Trọng Văn - Cái gì ra cái nấy

« Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, nhân quyền và luật nhân đạo do cuộc xâm lược của Liên bang Nga chống lại Ukraine, lên án các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự gây hậu quả cho an ninh năng lượng trong khu vực và an ninh lương thực trên thế giới. Chúng tôi cũng lên án các cuộc tấn công vào tài sản văn hóa ».

Đó là nguyên văn điều 75 trong ‘‘Nghị Quyết về các cuộc khủng hoảng, giải pháp thoát khủng hoảng và củng cố hòa bình trong không gian khối Pháp ngữ’’.

Và Nghị quyết này cùng điều 75 quan trọng lên án đích danh Nga của Putin xâm lược Ukraine có chữ ký của chủ tịch Tô Lâm đại diện cho Việt Nam, một thành viên quan trọng của Khối Pháp ngữ.

Việc:

Chủ tịch Tô Lâm tại Liên Hiệp Quốc lên án việc Mỹ bao vây cấm vận Cuba, đồng thời tại hội thảo ở đại học Columbia cũng như trong cuộc gặp tổng thống Biden, ca ngợi vai trò của Mỹ đối với sự phát triển của Việt Nam.

Việc:

Bộ Ngoại giao lên án đích danh Trung Quốc cướp bóc và hành hạ ngư dân Việt Nam.

Việc:

Chủ tịch Tô Lâm thân thiện bắt tay, hội đàm với tổng thống Zelenxky và chính thức ký vào Nghị quyết lên án Nga xâm lược Ukraine…

Thể hiện đường lối đối ngoại của Việt Nam bước qua Giai đoạn mới: thay vì uốn éo cây tre mà minh bạch: Cái gì ra cái nấy.

Chính cái hành động minh bạch “Cái gì ra cái nấy”mới thể hiện tinh thần Độc lập, Tự chủ, Tự hào của Dân tộc.

LƯU TRỌNG VĂN 09.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.