mardi 3 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 03.09.2024

 

Tin sáng

1. Hân hoan rồi, yên tâm rồi các đồ đệ... tiết canh: "Top 69 món ngon nhất thế giới có đậu gọi tên 4 món Việt Nam, cả tiết canh!"- Cái tít trúc trắc khó hiểu chút, dịch ra tiếng Việt thuần là, trong 69 món ngon nhất thế giới liên quan tới lạc, Việt Nam có 4 món, trong đó có tiết canh". Bốn món ấy là: Tiết canh, chè lam, gỏi cá mai, phở chua.

2. "Ô tô lao nhanh tông hàng loạt xe máy ở Đồng Nai"- Tối qua ạ. Trong khi trước đó đã bắt giam tài xế tông chết 2 phụ nữ ở một vụ khác, tay này trước đó đã bị phạt 46 triệu vì lái xe có men. Lần này cũng men "Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) xác định tài xế ô tô 7 chỗ có nồng độ cồn và lấn trái đường, tông vào xe máy làm 2 người tử vong".

Và cái tin hôm qua nhà cháu điểm khi mới xem trên group là cái ô tô tông người nhặt rác, người phụ nữ xuống ngó, đoán là xe tông phải mấy bịch rác nên... chạy tiếp. Chính xác đã là, đấy là người phụ nữ ngồi trên xe "được cử" xuống xem, tưởng xe tông vào bịch rác, để gọn lại rồi lên xe bảo không có gì, chạy tiếp đi...

Người phụ nữ nhặt rác đã tử vong, và lái xe cũng bị tạm giữ. Vụ này là hoàn toàn vô tình làm chết người, nhưng nó ly kỳ quá.

Liên quan giao thông: "Nam sinh 'thông chốt', tông trưởng công an xã trọng thương". Cháu 16 tuổi, ở nhà chắc là ngoan, và vào trại chắc sẽ ngoan hơn. "Theo chẩn đoán bước đầu của các y bác sĩ, thiếu tá Dương bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, gãy xương cẳng chân trái, cần phải chuyển lên tuyến trên điều trị".

Hơi liên quan vì cùng... học: "Hai nam sinh viên rủ nhau mang kiếm đi cướp".

3. "Hai nữ nhân viên cứu ông cụ bán vé số bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi"- Xem clip vụ này cũng hồi hộp. Ở Kon Tum ạ. Hai nhân viên phục vụ tại quán, mưa biến phố thành sông và cuốn ông cụ đi.

4. Đề xuất các nhà bên đường nên làm cổng chắc chắn tí, rất có lợi ạ: "Xe khách mất phanh, tài xế nhanh trí lao vào cổng nhà dân để tránh dòng xe chờ đèn đỏ". Hú hồn ạ.

5. Liên quan tới thuế: "Đề nghị hoàn thuế 'bặt vô âm tín', Tổng cục Thuế nói gì?"- Nói gì khi nó như thế này: "Vì sao còn gần 49.000 hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân tồn đọng?"- Và chưa kể còn rất nhiều người đã thử vào cái mê trận ấy xong rồi bỏ luôn, như... nhà cháu.

6. Tin cuối, mừng ạ: "Tai nạn giao thông giảm sâu trong ngày nghỉ lễ 2.9"- Cứ như nhà cháu thì còn chả có tai nạn: cà phê xong thì ở nhà, viết và đọc sách. À tự nấu ăn nữa, đặt nồi cơm ăn cả ngày, có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Gờm, có cái thằng cu học sinh nó vừa lỡ phím vừa nói thật mà cả làng ồn cả lên.

2. "Gia Lai đón trên 57 ngàn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh"- Chả thấy có hoạt động gì mà khách thế là quá đông, bravo. Thấy các tỉnh xung quanh đều có các hoạt động từ lớn tới... rất lớn, đây im thít. Thế mà khách vẫn đến hihi. Sáng kia ăn sáng ở cái khách sạn lớn nhất Pleiku, hỏi có full phòng không, giám đốc bảo không, nhưng may mà có... Kon Tum với Măng Đen nên có khá hơn ngày thường. Khách ngủ ở đây một đêm rồi lên Măng Đen.

Vài con số so sánh: Bình Thuận đón 385.000 lượt khách. Phú Yên 46.500 lượt khách, Khánh Hòa đón hơn 578.000 lượt, Tiền Giang đón hơn 50.000 lượt khách du lịch, Huế thì trong ngày 2/9 khách du lịch nội địa có 66.000 lượt người, khách quốc tế có hơn 2.180 lượt người. Riêng Trung tâm du lịch Măng Đen (Kon Tum) đã đón khoảng 30.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Vân vân...

3. "Bão số 3 có thể mạnh nhất 2024, dự báo đổ bộ trực tiếp vào Hải Phòng - Ninh Bình" ti vi đang nói có thể tới cấp 17. Thủ tướng đã ra công điện chỉ đạo khẩn. Lâu lắm chiều nay nhà cháu mới đi bộ ở quảng trường được vì... không mưa. Triệu chứng trước bão chứ cả tuần rồi đạp xe trong nhà vì mưa.

4. "Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp kiểm tra vụ Trường Phổ thông cao đẳng FPT cho thôi việc giảng viên"- Khổ, trường tư ạ, trường công mà còn sợ phụ huynh một phép huống gì trường tư, sinh viên là nguồn thu chính.

5. "Bốn ngày nghỉ lễ 2/9, cảnh sát giao thông phạt gần 2 tỉ đồng vi phạm trên cao tốc". Trong khi đó: "Toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông làm chết 124 người, bị thương 193 người, theo thống kê của Cục Cảnh sát gGao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9".

6. "Cảnh sát Việt Nam triệt phá đường dây phim lậu lớn nhất thế giới"- Nhà cháu vô can vì chỉ xem phim của... VTV. Thi thoảng lậu là khi VTV không phát bóng đá thôi. Xo di.

VĂN CÔNG HÙNG 03.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.