lundi 17 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 17.06.2024

Tin sáng

1. Rất buồn, liên tiếp các vụ cháy. Bắc Giang cháy 3 người chết, 2 người lớn 1 trẻ em. Hà Nội cháy 4 người chết, 1 người lớn và 3 trẻ em., cháu nhỏ nhất mới 2 tuổi.

Tất nhiên là lại điện, công điện khẩn, tất nhiên là lại điều tra xử lý nghiêm, không có vùng cấm, tất nhiên là, tất nhiên là, lại sẽ, lại sẽ...

À đây rồi, rất nhanh ạ: "UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc Công an thành phố điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cháy nhà ở Định Công Hạ (Hoàng Mai) làm 4 người chết"- Có thế chứ?

Cũng liên quan tử vong nhưng do điện: "3 người trong gia đình ở An Giang tử vong do điện giật".

2. Vụ viện pháp y tâm thần Biên Hòa, ơ thế nhỡ phát hiện có "sai sót" chuyên môn thì các vụ án trước đấy dựa vào các "sai sót" chuyên môn này mà xử sai thì có bị xử lại không ạ?

Mà buồn quá, nhẽ gì mà cái viện trực thuộc bộ hoành thế mà lại đi cả cụm thế. Thế nhiệm vụ của họ là hưởng lương rồi... "làm gì đấy" để đi cả cụm thế ư? Cấp trên của họ có yên tâm và ung dung không nhỉ? Trách nhiệm người đứng đầu nữa, a huhu.

Nên đọc thêm bài này ạ: "Những vụ bác sĩ làm giả kết luận, bệnh án tâm thần gây chấn động dư luận".

3. Nói chứ xem mấy cái clip một số, nhưng không ít, bà con vào nhà bố mẹ ông Minh Tuệ mà hãi, mà ớn cho dân trí. Họ hâm mộ, họ này nọ thì thôi không nói. Nhưng mặc đồng phục váy áo "kiểu Minh Tuệ" rồi vào nhà người ta như chỗ không người, chụp ảnh như ở quảng trường, công viên, tíu tít, ríu rít, tung tăng, hớn hở, rạng rỡ... ngồi, nghiêng, quỳ, ngửa, giơ hai ngón, tạo dáng, tạo thế, tạo hình vân vân các cái thì quả là, thương cho các ông chồng của mấy chị này quá.

4. "Tìm thấy nữ sinh đi thi lớp 10 mất tích ở An Giang"- Nhà cháu đã điểm tin này cách đây mấy ngày nên giờ phải điểm kết quả, chứ tuần qua có tới mấy cháu "mất tích" lận. Cháu này thi xong bỏ đi thuê nhà trọ ở, làm thuê kiếm sống chứ không muốn về nhà vì "áp lực gia đình", không loại trừ áp lực bắt con học giỏi, bắt con phải đậu vào trường chuyên. Trước đấy cháu thi vào trường chuyên.

Nước ta khổ nhất là tạo áp lực bắt con học giỏi. Thi phải điểm cao, nên cuối cùng tốt nghiệp phổ thông trung học đa phần là 99 % đỗ. Rồi cuối năm học bạ đa phần điểm đẹp vân vân, biết rồi khổ lắm nói mãi...

Trong khi đó, ở Cần Giờ: "Cậu học trò 12 năm học sinh giỏi lo không tiền vào đại học".

5. "Cụ ông 74 tuổi mong trước khi nhắm mắt, cả nhà 5 người có giấy tờ tùy thân"- Cụ này ở phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ôi Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi Sài Gòn ơi...

6. Lâu rồi, anh Phùng Hiệu a lô nhà cháu, bảo có cái trang văn chương phương nam em chủ biên, mời anh tham gia vào hội đồng biên tập. Nhà cháu nghĩ nó của một cơ quan liên quan văn chương nghệ thuật của Sài Gòn nên đồng ý. Và tên nhà cháu đã xuất hiện ở đấy mà... không phải làm gì? Hôm qua giật mình nhắn tin cho Phùng Hiệu, nói anh ấy gỡ tên nhà cháu ra.

Tin chiều

1. Đấy, hôm nọ nhà cháu vừa bàn việc trường lớp và học sinh, làm sao để "ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành"- Hôm nay báo đưa tin Sài Gòn đây ạ: "TP.HCM: Xếp hàng từ tối hôm trước mua hồ sơ cho con vào lớp 1"- Khổ thân, các cháu lớp 1 đã biết gì đâu, vừa học vừa ngủ nói gì xếp hàng, nên giời đã sinh ra bố mẹ các cháu, gọi sang trọng là... phụ huynh".

2. Cũng báo Tuổi Trẻ ấy, đưa tin về giáo dục: "Điểm thi chuyên văn thế nào sau vụ đề trích sai 'lúa gạo, vàng trắng'?" - Nhà cháu chỉ thốt lên một điều, các cháu giỏi quá, chứ nếu nhà cháu, cũng từng học giỏi phết hihi, sẽ phân tích đề theo đúng hướng... vàng trắng, và như thế thì không thể và không chỉ 0,5 điểm.

3. "Bộ Y tế thanh tra đột xuất về giám định pháp y tâm thần", tất nhiên là sau khi công an đã hốt cả ổ ở Biên Hòa, bèn hì hì phát.

4. "Thủ tướng kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh"- theo nhà cháu, họ vẫn ăn chơi vui vẻ, chả ảnh hưởng gì nhiều tới ai, mần chi nhau, phỏng ạ?

5. "Chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến Tòa án Nhân dân Tối cao"- Vụ này đọc hồi hộp như đọc truyện trinh thám, nhà cháu thặc.  Khối anh liên quan giờ đeo bỉm chứ chả chơi?

VĂN CÔNG HÙNG 17.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.