vendredi 28 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.06.2024

Tin sáng

1. Trong khi ở Việt Nam, hơn triệu thí sinh đang hớn hở lẫn hồi hộp thi tốt nghiệp (để chọn ra một tỉ lệ cực nhỏ trượt), thì tại nước Mỹ xa xôi nhưng lại cũng rất gần - vì ngày nào cũng có người Việt nhắc tới, thậm chí đứng giữa nơi công cộng chửi Mỹ rất to mà không bị bắt - cũng có một cuộc tỉ thí rất vui giữa hai ông già để chọn một ông làm tổng thống.

Tổng thống một nước nhưng lại gần như làm trùm thiên hạ. Và lạ là, họ truy kích nhau giữa thanh thiên bạch nhật, lột trần nhau ra giữa hàng tỉ người theo dõi. Gớm chết đi ấy, ai lại thế, nhẽ phải trùm chăn mà góp ý cho nhau chứ, rồi phải kiểm duyệt mới tung ra chứ ai lại tênh hênh tơ hơ ra trước bàn dân thiên hạ thế.

Mà còn khắt khe hơn thi ở Việt Nam nhé. Không phao, không tình nguyện viên tiếp sức, không xe đặc chủng của công an chở nếu ngủ quên hoặc quên sách bút..., hai ông này chỉ được mang theo giấy trắng, bút và nước uống.

Bố tiên sư anh cu Mỹ, nước lớn mà chi lạ. Nước tớ nó như này kia nhé: Con đi thi tốt nghiệp không mặc đồng phục, mẹ tất tả mang tới đến tận trường thi.

2. Té ra xe Hyundai mà khỏe phết: "Vừa qua ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Đoàn Thị Điểm, xe này đã tông ngã một xe đẩy chở rác ở ven đường. Đến ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Hùng Vương, xe này tiếp tục gây tai nạn. Chưa dừng lại, ô tô tiếp tục tông nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ ở ngã năm đường Nguyễn Văn Trỗi - Lê Lai - Bà Triệu.

Khi vượt qua ngã năm, xe này mất lái chạy sang bên trái của hướng lưu thông, đâm vào cột điện mới dừng lại. Thông tin ban đầu cho biết hậu quả của vụ tai nạn làm chết hai người và ba người bị thương". Hai người đã bị chết oan, 3 người bị thương thì là vụ tai nạn rất thảm khốc. Người lái xe là nữ, sinh năm 1987.

Người điên chứ không phải "xe điên" ạ.

3. "Phó viện trưởng Viện kiểm sát huyện Kiên Hải bị tố sách nhiễu là có cơ sở"- "Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang kết luận các vi phạm của ông Phạm Đình Chiến có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chuyển các tài liệu liên quan đến Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao để giải quyết theo quy định của pháp luật". Èo mẹ, vụ này thì bắt ngay chứ chần chừ gì nữa, thân làm viện phó VKS mà thế thì công lý là... diễn viên hề à?

4. Ở Thái Lan: "Nhà văn Chua Lam bán sạch nhà cửa, ở khách sạn, thuê 8 người phục vụ"- Ở Việt Nam : "Tin mới vụ đột ngột xóa tên nhà thơ Hương Lan trước ngày kết nạp hội viên". Hehe cách tốt nhất để ảnh mình, thay  vì chỉ trên Facebook của mình, giờ các báo đồng loạt đăng, và oai nữa là, các báo đều gọi mình là nhà thơ. Một công mấy việc, "khôn" như chị nước này được mấy người?

5. "Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cựu trung úy công an quận 11 dùng nhục hình"- Vụ này đọc thấy rất... nhục hình ạ, nhưng anh này phủ nhận việc mình sử dụng gậy cao su để đánh Bình mà chỉ dùng tay tát ba cái vào mặt Bình rồi đưa lại về buồng giam, và đây là hậu quả của 3 cái tát: "Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của nạn nhân Triệu Quang Bình là suy hô hấp do phù phổi cấp trên cơ thể đa chấn thương phần mềm cũ".

Trong khi đó, "Đã bắt 15 người trong vụ án tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa". Và Bộ trưởng Công an chỉ đạo: "Mở rộng điều tra vụ tạo dựng kết quả giám định tâm thần".

6. Tin cuối, cũng bắt "Hai cán bộ Cảng vụ hàng hải Hải Phòng bị bắt".

Tin chiều

1. Nhà cháu cực lực phản đối bọn gán ghép cái ảnh mấy ông bà đang quỳ mọp dưới chân ông sư "giống như là" Thích Chân Quang "của chúng ta" lời ông Hoàng Chí Bảo, rằng đấy là các giáo sư của đại học Luật. Nhà cháu cho rằng đây là âm mưu bôi nhọ mái trường xã hội chủ nghĩa của chúng ta, của tất cả những ai đã là học sinh dưới mái trường xã hội chủ nghĩa và viết những câu văn đại loại: ngồi trên ghế dưới mái trường...

Mái trường xã hội chủ nghĩa không có những vị thầy lạ kỳ như thế.

2. Té ra cái cô gái lái xe gây hậu quả hết sức nghiêm trọng: Tông chết 2 mẹ con và 3 người bị thương ở Vũng Tàu đã nốc đẫy hèm trước khi lái xe ạ, nồng độ cồn kịch khung. Nhà cháu định bênh là lỡ chân, nhưng như thế này là tội ác rồi, không bênh được ạ.

3. "Đại biểu Quốc hội ví von khoáng sản như miếng mỡ ngon đặt trước miệng mèo"- Nhà cháu từng có lần được mời đi với tư cách nhà báo tìm hiểu về khoáng sản ở mấy tỉnh Tây Nguyên, đi về và cứ ngạc nhiên mãi, sao họ sợ món này thế, thấy nhà báo đến là trốn đây đẩy, cương quyết không cung cấp thông tin, một mẩu cũng không. Giờ mới hiểu he he...

4. Lại 3 bé gái bị chết đuối ở Phú Yên. Năm nào cũng thế, năm nào cũng tuyên truyền, vụ nào cũng công văn hỏa tốc, rà soát vân vân, và, năm nào cũng có các cháu tử vong vì đuối nước.

5. Các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai có tên trong danh sách bộ công an yêu cầu cung cấp thông tin về các dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác điều tra gồm có: Huyện Chư Prông, Đức Cơ, Ia Pa có 1 dự án; huyện Krông Pa, thành phố Pleiku có 2 dự án; huyện Chư Pưh có 3 dự án; huyện Đăk Pơ, Chư Sê có 4 dự án và huyện Phú Thiện có 6 dự án. Tất cả các dự án này được thực hiện từ năm 2019 đến 2023. Tổng cộng là 24 dự án.

6. "Hải Phòng: Nghé tháo chạy khỏi lò mổ, xông vào điểm thi tốt nghiệp"- Chắc minh họa cho bài thơ "Thi nghé" trong sách giáo khoa hồi nào: Nghé hôm nay đi thi/ cũng dậy từ gà gáy/Người dắt trâu mẹ đi/. Nghé vừa đi vừa nhảy...

VĂN CÔNG HÙNG 28.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.