vendredi 28 juin 2024

Nguyễn Danh Huế - Một số băn khoăn


Đoạn clip dưới đây là trích phần giới thiệu về nghiên cứu sinh trong lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của Vương Tấn Việt.

Theo thông tin trên clip (lấy từ kênh YouTube Chùa Phật Quang) thì thư ký hội đồng là tiến sĩTrần Thị Hiền, giảng viên cao cấp. Có mấy câu hỏi đặt ra như sau:

1. Tại sao thư ký hội đồng khi giới thiệu nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt phải gọi là “sư phụ” và phải cúi rạp xuống chào nghiên cứu sinh? Tại sao thầy cô phải gọi học viên là sư phụ và phải cúi chào? Làm như thế có phù hợp với môi trường giáo dục không?

2. Tại sao thư ký hội đồng lại báo cáo rằng nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt có bằng thạc sĩ loại giỏi (trái ngược với thông cáo báo chí của trường Đại học Luật Hà Nội)? Rất khó nhầm lẫn vì thư ký cầm giấy đọc.

Có hay không việc bịa ra Vương Tấn Việt đã có bằng thạc sĩ hoặc cung cấp thông tin sai sự thật trong lý lịch nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh?

3. Theo thông cáo báo chí của trường Đại học Luật Hà Nội thì Vương Tấn Việt đã tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh. Vậy đã là cử nhân tiếng Anh rồi thì theo quy chế tuyển sinh nghiên cứu sinh của trường Đại học Luật Hà Nội, nghiên cứu sinh có được miễn học và thi ngoại ngữ không?

Nếu được miễn thì Vương Tấn Việt nộp chứng chỉ IELTS 6.0 làm gì? Nếu đã là cử nhân tiếng Anh tại sao Vương Tấn Việt còn đi thi chứng chỉ IELTS?

LS NGUYỄN DANH HUẾ 27.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.