dimanche 23 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 23.06.2024

 

Tin sáng

1. Dậy đi bộ, mưa, bèn đạp xe trong nhà, mở tivi. Đập vào mắt là tin: Hàng loạt (hình như là 50) trạm chờ xe bus ở Sài Gòn bị trộm thiết bị, thiệt hại ước tính hơn 500 triệu.

Ơ lâu nay thấy mấy trạm chờ xe bus chỉ có cái mái che và mấy băng ghế, té ra lại có thiết bị gì ấy nữa nhở, thấy ông kỹ sư mở phía sau chỉ những là cầu chì ắc quy gì đấy. Chắc chắn mấy cu ăn cắp sẽ được nhận diện. Thật, ở nước ta, cái đếch gì cũng... ăn cắp được.

2. Mấy đứa (chính xác là 3 đứa) trên xe khách xách gậy xuống tẩn tài xế xe container đã được nhận diện. Húng chó thì thành... chó thui thôi chứ bệnh tật gì phỏng ạ?

Trong khi đó, 2 gã đàn ông (đi cùng 1 bà vợ) tẩn anh xe công nghệ cũng đang... rút tiết kiệm để đền cho anh này để anh này không tố cáo. Cái thằng trẻ hơn nó móc hàm anh này tới 20 cú, công nhận có học Quyền Anh có khác, thằng già đấm 1 quả vào... đầu, chả ăn thua, huhu.

3. Lại "Nhiều thông tin được thay đổi trên mẫu thẻ căn cước cấp mới từ ngày 1-7"- Huhu, thế rồi mỗi người xài mỗi kiểu nhở? Nói thật, trong nhà có ông con ông chồng hay bà vợ mà cứ nay làm thế này mai thế kia cùng một việc thể nào cũng ăn chửi, thậm chí... uýnh nhau.

4. "Sân bay Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế"- Liên Khương rất gần Sài Gòn, cả Long Thành, như thế là thành cụm sân bay quốc tế, các tỉnh Đăk Lăc, Gia Lai, Đăk Nông, Kon Tum muốn bay thì dồn về đấy, và chắc chắn, đa phần sẽ về Sài Gòn. Chả biết họ tính toán thế nào nữa?

Nhưng quả là, sân bay Liên Khương rất nhiều hoa, rất đẹp, dù không lớn lắm.

5. Theo giải thích thì "lửa ăn đất" ở Chư Sê là do đất ấy có than bùn, dân đốt đồng thì nó bén vào than rồi ngún cháy chứ chả điềm điếc gì, chả bí hiểm gì, chả bề trên quở phạt gì...Nhà cháu tin cách giải thích này, nó quá rõ ạ.

6. "Nam Định trình lại dự án cao tốc, mức đầu tư giảm 1.550 tỉ đồng"- Trước đó, trình lần 1, số tiền là 9.400 tỉ đồng, suất đầu tư dự án lên tới 375 tỉ đồng/km, lần 2 chỉ còn giảm còn 7.850 tỉ đồng. Mới thấy tiền cũng... lá đa thật.

7. Tiếp tục các đường dây cá độ bóng đá bị đánh sập. Nô thế bồ vì nhà cháu không ham không rành món này.

Tin này cũng liên quan: "Thanh niên để lại thư tuyệt mệnh, xe máy... nghi nhảy cầu tự tử". Thư có đoạn:  Suốt 11 năm qua, anh đã làm cho gia đình mất đi 2 miếng đất...

Tin chiều

1. Bà xã tuyên bố, từ 1/7 nhà cháu có quyền uống cách nhật một shot cà phê Espresso size lớn, cứ ngày lớn ngày nhỏ (lâu nay nhà cháu uống size nhỏ). Nhà cháu hỏi lý do, thị bẩu, từ 1/7 tăng lương, nhưng hưu chỉ tăng 15 % so với các ông bà đương chức được  30% nên ông chỉ được uống cách nhật như thế.

Oài, giờ mí biết có cái sự phân biệt lương oái oăm này. Thì đành chứ cãi với nhà nước mà được à? Có điều, dẫu nhà nước cũng có ngày hưu nhé, đợi đấy, he he.

2. Chị Nguyễn Thị Giang Hương, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai bị cách chức chủ tịch. Tất nhiên rồi, ai cũng nghĩ sẽ phải thế, có điều cái quy trình của mình nó hơi chậm. Vấn đề là, đề nghị cơ quan chức năng cố tìm lại tiền bị mất cho chị ấy, xong nhỏ nhẹ hỏi chị ấy, buôn chổi đót với nuôi heo bao nhiêu năm mà có từng ấy tiền bị mất. Và ngoài tiền bị mất thì chị ấy còn bao nhiêu nữa?

Nhà cháu thương chị ấy, tương lai đang ngời ngời thế, nên càng căm thù bọn lừa đảo.

3. Cũng trong mạch cách chức, dù hôm nay Chủ nhật, nhưng với tinh thần không có vùng cấm, không bao che, sai tới đâu xử tới đấy bla bla, tỉnh ủy Hòa Bình đã: "Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng". Ông này bị từ hồi làm chủ tịch huyện, liên quan đất đai. Đất ở nước ta luôn luôn là phạm trù cực nóng. Biết làm sao?

À đây, vụ này cũng do đất ạ: "Vụ giết hai vợ chồng, đâm hai con nhỏ 15 nhát: Nghi phạm khai mối hận hàng chục năm"- Chỉ là lời hứa đòi đất cho bà nội, và bà nội tên này cũng là bà của nạn nhân.

4. Đang cãi nhau chuyện này: "Nhà giáo phải có chứng chỉ hành nghề: Sự cần thiết cho việc quản lý hay thêm giấy phép con?"- Trong khi lẽ ra chúng ta chỉ làm một việc rất đơn giản là, làm sao để chương trình học chỉ cần học trong trường là đủ, không cần học thêm, thì như thế sẽ không có dạy thêm, phỏng ạ? Ôi ai cho tôi làm bộ trưởng giáo dục một ngày, tôi quyết ngay và luôn, he he.

Khi mà thi đang còn như thế này thì học thêm, ôn thêm và cả... sờ đầu rùa, xem bói là đương nhiên: "Đen Vâu chèo thuyền, khán giả đoán đề văn tốt nghiệp trung học phổ thông là 'Chiếc thuyền ngoài xa'".

Trong khi đó, "Nhiều trường trung học phổ thông tại Đắk Lắk có điểm chuẩn thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 rất thấp, chỉ từ 5 – 6 điểm cho cả 3 môn thi". Thế nhưng điều này mới bất ngờ, thấp thế nhưng vẫn thiếu gần 700 chỉ tiêu. Bập bập, lạy chúa tôi. À đây, cũng Đăk Lăk: "Gần 2.000 điểm liệt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Đắk Lắk". Có khi đây là lý do phải học thêm.

5. "Hai phương án cấm nồng độ cồn xin ý kiến đại biểu Quốc hội"- Hihi và... biết kết quả rồi từ hôm nghe ông Mẫn nói về việc này trên diễn đàn quốc hội với tư cách chủ trì cuộc họp.

VĂN CÔNG HÙNG 23.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.