lundi 24 juin 2024

Lê Xuân Nghĩa - Chả có tí khí chất gì của cái gọi là cường cuốc quân sự Nga


Bị Ukraine dập cho tối tăm mặt mũi ở Crimea, Nga chỉ cần một cái cớ để ăn vạ. Và hôm qua, tại bãi biển ở Crimea của Ukraine, nơi Nga chiếm đóng trái phép, là cơ hội để Nga thực hiện hành vi đó.

Nga ăn vạ rằng Ukraine đã dùng đạn tên lửa ATACMS tầm xa để bắn vào dân thường đang tắm biển ở Crimea. Hậu quả là 5 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Video ghi lại cảnh dân Nga chạy tán loạn trên bãi biển cho thấy, lúc đó bãi biển rất đông. Cùng đó, Nga phát toàn lực hệ thống hỏa lực mồm, mà hung hăng nhất là Medvedev say để ăn vạ thế giới, tố cáo và lên án Mỹ, buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, bây giờ là thời đại 4.0 chứ có phải thời mông muội trước đây đâu mà Nga giở trò ăn vạ hèn hạ được. Vì thực tế:

1/ Một đầu đạn chùm của ATACMS tầm xa đủ sức phá hủy nguyên một trại lính, với số thiệt mạng lên cả trăm. Hoặc nó đủ sức phá hủy nguyên một khẩu đội S-400, hoặc tòa nhà sở chỉ huy quân đội Nga. Nhưng quái lạ ở đây là bắn vào bãi biển đông đúc người mà nhõn 5 người thiệt mạng. Chẳng lẽ lính Ukraine ăn bớt thuốc nổ đầu đạn?

2/ Hơn hai năm qua, Nga phá hủy gần như tuyệt đối không ít thành phố, làng mạc, thị trấn của Ukraine. Không chỉ vậy, nhà chung cư cao tầng, bệnh viện, nhà ga dân sự, trường học, trường mầm non, siêu thị… của Ukraine cũng là mục tiêu để bom và tên lửa Nga tấn công, hủy diệt. Con số hàng chục nghìn dân thường và hàng ngàn trẻ em Ukraine thiệt mạng đã nói lên điều đó.

Vậy đó là cái gì? Sinh mạng người dân Ukraine không có giá trị sao? Trong khi Nga mới chỉ vài mạng bị ảnh hưởng thì la như cha chết. Vậy chỉ sinh mạng người Nga mới quý giá sao? Riêng tư duy như vậy là đã thấy sự đê tiện, xấu xa rồi

3/ Thiên bất dung gian, chính người Nga cung cấp hình ảnh chứng minh xác thực vụ thương vong ở bãi biển Crimea đó là do chính mảnh vỡ tên lửa đánh chặn của Nga gây nên. Chính xác là đạn tên lửa phòng không 9M330 của Nga phóng bằng hệ thống Tor-M2. Và sự thật ở đây chính là:

- Nga quá lạnh lùng và tàn nhẫn khi thực hiện đánh chặn ngay trên đầu dân Nga.

- Cũng may là tên lửa của Nga ko hiệu quả nên đánh chặn bị trượt. Chứ nếu đánh chặn thành công thì thương vong của dân Nga ở bãi biển còn khủng khiếp hơn.

Tóm lại, ngày càng thấy bản chất của giới cầm quyền Nga vừa bẩn thỉu, vừa hẹp hòi, ích kỷ.

Ảnh : Đạn tên lửa phòng không 9M330 của Nga tại khu vực bãi biển Crimea.

LÊ XUÂN NGHĨA 24.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.