vendredi 28 juin 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Cúng dường đến trắng tay, nhà tan cửa nát: Phước báu hay tội ác?

Chẳng có bất cứ phước báu nào có được từ việc bạn dốc hết của cải cho những kẻ chỉ chăm chăm vào tài sản của bạn và vét của bạn đến đồng tiền cuối cùng. Hành động đó vô cùng độc ác, thậm chí vô liêm sỉ, đẩy bạn đến một cuộc sống bấp bênh và chẳng còn một chút an tâm nào cho phần đời còn lại.

Ấy thế mà nhiều người đã bị dụ dỗ trong cái u mê của lời đường mật có tên “phước báu”. Thưa, chẳng báu gì cả. Bạn đang là nạn nhân của việc trục lợi tâm linh, lừa phỉnh nhân quả và thao túng tâm lý.

*** Đưa nhà hiến cho chùa để mong cha mẹ được thờ, cuối cùng mất trắng

Một người bạn của tôi trong danh sách bạn bè của trang này, có tâm sự câu chuyện thật: người dì của bạn ấy đứng tên tài sản mà ông bà ngoại của bạn ấy để lại, mấy ngàn mét đất, giá cũng rất cao.

Dì bạn ấy thường xuyên qua lại một ngôi chùa và tu tập ở đó. Chẳng hiểu vị trụ trì của chùa hứa hẹn sẽ có một nơi để thờ các cụ thân sinh, người dì ấy đã bán sạch đất đai hiến cho chùa rồi vào chùa ở làm công quả.

Sau một thời gian cơm không lành canh không ngọt, vị trụ trì trở mặt lạnh nhạt, những lời hứa cứ nhạt dần. Người dì phải ra khỏi chùa. Bài vị và ảnh thờ của ông bà ngoại bị ném vào một góc trong xó nhà. Lúc này thì hỡi ơi, tiền đã cúng miễn trả lại, mất trắng. Hiện gia đình đang làm đơn để thưa vị trụ trì tham tàn kia.

*** Một phụ nữ, trước ở trong “chúng thanh niên” của một tỉnh miền Trung kể, khi vào chùa Phật Quang, không hiểu có điều gì đó đặc biệt, làm người ta mê muội, đến là không muốn về nữa.

Có thể là những lời nói ngọt như không thể ngọt hơn của những người quản lý ở đó. Cô này kể, những lúc về sinh hoạt chung, chùa thì nhỏ, hàng trăm, hàng ngàn con người cứ sống chung, ăn cùng ngủ cùng bất kể nam nữ.

Chùa ở trên núi, nơi sóng điện thoại rất hạn chế, nam nữ làm gì ở đó cũng ít ai biết và không ai kiểm soát nổi.

Duy chỉ có một điều xuyên suốt: họ đến và ở lại vì một lời thề độc địa, mà cụ thể là thề không phản bội “sư phụ” của họ.

Lời thề khiến những người đến đây trở thành con tin của một niềm tin mơ hồ và oan nghiệt.

Nơi đây, cúng dường là thứ được khuyên thường xuyên, là điều thiêng liêng bất tận. Họ được khuyên cúng hết tất cả vật chất và cúng càng nhiều thì phước báu càng cao.

Cô gái này cúng tổng cộng hơn 200 triệu đồng. Đến lần cuối cùng, người ta nói sư phụ cần thêm mấy tỷ để xây chìa cho to rộng để làm những phật sự cao cả, cô bị dí cúng dường tiếp. Họ bảo cô nếu có nhà cứ bán cúng bằng hết để được nhiều phước báu.

Khi cô nói cô không có tiền mặt, 20 tài khoản mang tên ông Vương Tấn Việt được đưa ra theo kiểu thúc ép rằng không có tiền mặt thì chuyển khoản. Khi cô nói cô không có tiền Việt, cô lại bị dí cúng tiền đô.

Lúc đó cô mới tỉnh ngộ, rằng vào chùa để làm những điều đẹp đẽ hay để bị vắt hết tiền bạc bằng đủ mưu mánh như thế, cô rời cái gọi là “chúng thanh niên”, chịu đựng bao nhiêu bêu rếu rủa xả từ họ sau những lời thề cay độc của kẻ mà ai cũng biết, đã làm ra những lời thề đó.

*** Bạn của cô này, đã “phát tâm” bán lỗ miếng đất hơn một tỉ và giấu chồng chuyển khoản phát một vào tài khoản ông Vương Tấn Việt, phước báu đâu không thấy, người chồng không thể chịu được sự u mê đến ngu xuẩn ấy, nên đành đưa đơn ly dị.

Một bà chủ một lò bánh mì ở Hội An, nghe rằng càng cúng nhiều thì con cháu sau này nhiều phước lắm, cúng dường mấy cái máy làm bánh, cúng luôn cả mối bỏ bánh mì để “chúng thanh niên” cày cuốc tiền bạc cho thầy từ lò bánh. Chưa kể tiền mặt “cho không biếu không” vì phước báu, mà con cháu hễ can ngăn thì doạ bị từ mặt.

Một cô phật tử nghèo đang trả góp cái xe máy cũng bán lỗ để chuyển vào tài khoản cho thầy để “con cháu đời sau sẽ được đi siêu xe”. Siêu xe đâu chẳng thấy, bỏ công bỏ việc không còn tiền, ngân hàng tìm kiếm mỗi ngày và sống không thể yên ổn.

Đấy, phước báu vậy đấy, cúng cho đã đời, tiền bạc cạn kiệt, gia đình tan vỡ, cuộc sống bất an không thể có bình yên.

Đó không phải là phước báu, mà là tội ác!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 28.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.