samedi 22 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.06.2024

1. "Chậm nộp học phí 2 ngày, học sinh bị hủy kết quả trúng tuyển lớp 10"- Thực ra vụ này mới nghe thì có vẻ trường sai, nhưng đọc kỹ thì nó là trường tư, người ta có kế hoạch tuyển sinh làm 2 đợt. Đợt đầu dành cho các cháu đang học tại trường, có cháu này, và sau đấy các thí sinh bên ngoài.

Cháu đến ngày không đóng học phí và không liên lạc với trường, nên họ phải tuyển cháu khác, bởi ngoài phục vụ họ còn phải... kinh doanh, bởi nếu lỡ cháu không học và họ giữ chỗ rồi không tuyển được học sinh nữa thì ai chịu trách nhiệm. Tiên trách kỷ hậu phải trách nhân. Có rất nhiều cách để liên hệ với trường, với giáo viên chủ nhiệm nếu chưa kịp đóng tiền.

Nên các trường tư nghỉ hè rất ít là vì, trường công nghỉ hè giáo viên vẫn có lương, trường tư nghỉ là... nghỉ. Nên, vầng, lại nên, cũng phải thông cảm cho chủ trường.

Trong khi đó, "Hơn 1 điểm mỗi môn đã trúng truyển lớp 10 nhiều trường công ở Đắk Lắk", thì cái sự vào lớp 10 nó nhẹ hơn lông hồng ấy mà, có điều nếu thế, chất lượng thế nào?

2. "Bắt khẩn cấp 3 người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá giao dịch hơn 1.000 tỉ đồng"- Chuyện... thường ngày của bóng đá, huống gì giờ đang Euro. Euro năm nay chưa thấy báo chí đưa tin dép để trên cầu người không thấy?

3. "Dự án chậm tiến độ, bị cắt vốn, nhiều hộ dân Pleiku vẫn chưa giao mặt bằng"- Một bên thì dân bảo đền bù ít quá, không tương xứng, bên kia thì bảo phải theo quy định, không du di được. Một kỹ sư xây dựng bảo, chính sách đền bù của ta chưa mềm dẻo. Làm đường, phá của người ta nửa cái nhà, thậm chí 2/3, thì đương nhiên phải đền cả cái nhà để người ta đi, chứ nửa cái người ta sống như thế nào? Là mới cà phê ông ấy thông não cho nhà cháu, ở trường hợp khác, nhân đây nhắc lại thôi.

4. "Đánh công an để giải vây cho đồng bọn bị truy nã"- Ngu đến thế thì thôi. Nhưng mặt nào đấy cũng phải khen tình nghĩa anh em của thằng này, nó giải vây cho anh nó, huhu.

5. "Chợ đường sắt 'mạo hiểm tính mạng' ở Thái Lan gây thích thú, cà phê đường tàu Hà Nội gây lo lắng"- Hôm nọ nhà cháu có bài về việc này, có mấy bạn vào cãi là cứ phạm luật là cấm, không ai đùa với luật vân vân..., vấn đề là Đài Loan làm được, nay thấy Thái Lan làm được. Sinh ra chính quyền để giải quyết vấn đề, để xử lý những phát sinh, xem xét thấu đáo, chứ còn cứ không quản được thì cấm, nhà cháu cũng mần chính quyền được, thặc.

Ví dụ, tàu qua đấy thật đúng giờ, trước khi tới kéo còi, qua đấy tốc độ 5 km giờ vân vân các cái, nhà cháu nghĩ được nhẽ chính quyền không nghĩ ra?

6. "Bắt nghi phạm đập kính hàng loạt ô tô trộm cắp tài sản"- làm nhà cháu lại nhớ lần mình bị đập kính ô tô ở Quy Nhơn, mất kha khá tiền, tới giờ vẫn... bặt vô âm tính.

VĂN CÔNG HÙNG 22.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.