dimanche 23 juin 2024

Thanh Hằng - Lộc từ thầy Minh Tuệ

 

Có ai như tôi không? Ngày nào cũng sục khắp cõi mạng để tìm thông tin mới về sư Thích Minh Tuệ!

Tôi là người ban đầu chả quan tâm đến sư, mà giờ, sau khi tìm hiểu về hạnh đầu đà, thấy sư đúng là phiên bản độc đáo nghìn năm có một, nên như bị một lực hút vào! 

Xem các clip về gia đình sư, cảm nhận rõ một gia đình nề nếp, gia giáo. Ba mẹ, anh chị em thầy hiền lành, tử tế. Trong clip ba anh em gặp nhau ở ngoài vườn, anh và em thầy đứng cách xa 2 mét để giữ giới cho thầy, thật cảm động.

(Thế mà có đứa gặp ngoài đường, ngồi ôm cổ thầy chụp ảnh. Có mẹ trung niên thì cúng dường 2 chai nước khoáng xong thò tay chạm vào đùi thầy một phát, làm thầy giật cả nảy, vội giơ tay a di đà phật. May có ông “hộ pháp” đứng cạnh giật bà kia ra!).

Sư báo hiếu cha mẹ, quê hương bằng cách không một nhà sư quốc doanh nào làm được: Sự kính ngưỡng dành cho cả gia đình thầy, cản không nổi. Mọi người tìm đến gia đình bày tỏ tình cảm, sơn lại cổng cho nhà thầy, làm lại lán thầy từng ẩn tu thành khang trang.

Nghe nói có ông xin mua một cây sầu riêng trong vườn nhà thầy giá 100 triệu, nhưng vẫn để lại vườn, còn 100 triệu để cha mẹ thầy làm từ thiện, nhưng không được đồng ý. Có ông đưa cả một cây bồ đề hơn 200 tuổi trồng ở vườn nhà thầy. Cây này thì chắc cực đắt.

Bà con làng xóm được hưởng lợi khi “mạnh thường quân” khắp nơi tìm đến quê thầy để làm từ thiện. Hôm qua xem một clip thấy con đường vào gần nhà thầy, đi qua công ty cà phê do anh trai thầy làm giám đốc, có rất nhiều quán hàng mới mở, bán nước, bán trái cây, bán áo in hình thầy. Dịch vụ thương mại đã len chân vào đến xã xa xôi nơi gia đình thầy ở. Một chỉ dấu của kinh tế phát triển.

Những ngày thầy về quê, thầy được bảo vệ chu đáo. Nhớ mãi cảnh ngày đầu thầy đi khất thực trở lại sau mấy ngày ngồi tu ở lán trong vườn, có anh công an mặc áo mưa lẽo đẽo theo sau… Các chốt công an lập quanh nhà thầy. Dĩ nhiên, họ làm công việc của họ. Nhưng chưa bao giờ thấy mạng xã hội khen công an như những ngày đó. Đấy cũng là lộc thầy mang cho Công an Gia Lai đó!

Người dân không ngu. Nên khi cả làn sóng - trong đó rất đông trí thức, người hiểu biết - ngưỡng mộ thầy, là bởi đã có sự tìm hiểu, so sánh giữa chân tu với xàm tu.

Vì thế, các nhà sư mậu dịch tốt nhất đừng vì sự GATO mà lên tiếng về sư Minh Tuệ nữa, chả ai tin đâu, mà chỉ nhận lại sự xem thường của đại chúng! (Hihi, từ khi có sư Minh Tuệ, tôi thích dùng từ đại chúng ghia cơ).

THANH HẰNG 23.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.