samedi 29 juin 2024

Lê Xuân Nghĩa - Nga thì kinh rồi!

Nga vừa công bố kế hoạch sản xuất T-25 Khombat, loại xe tăng tiên tiến nhất thế giới. Với động cơ hạt nhân 7.000 mã lực và hai khẩu pháo laser, nó có thể chạy nhanh hơn và mạnh hơn bất cứ thứ gì khác trên chiến trường.

Lối vào và lối ra là từ bên dưới nên máy bay không người lái không thể nhìn thấy các cửa sập. Tháp pháo chỉ đơn giản nằm trên các ổ trục của nó, vì vậy nếu nó bị rời ra, nó có thể được gắn lên trở lại.

Họ có kế hoạch sản xuất những chiếc tank vô cực này kể từ tháng 7/2024.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì:

- Nga dọa chế tạo tàu sân bay khủng nhất thế giới suốt 15 năm qua. Và cho đến nay thì nó vẫn đang trong tình trạng trên giấy và băng-rôn.

- Suốt 20 năm qua, chương trình máy bay chiến đấu thế hệ 5 với loại máy bay Su-57 vẫn chưa hoàn thiện. Lúc này, Nga mới chỉ sản xuất và đưa vào biên chế chừng 20 chiếc, với tình trạng chiến đấu mang tính thử nghiệm và biểu diễn.

- Cũng chừng 20 năm, dự án siêu tăng T-14 Amarta có thể chiến đấu trên Sao Hỏa vẫn ở dạng quảng cáo là chính. Hiện Nga chỉ mới sản xuất chừng trên dưới 20 xe, nhưng không dám đưa vào thực chiến.

- Và cuối cùng là hệ thống phòng không siêu cấp S-500 của Nga - được quảng bá là có thể cứu cả nhân loại trước các cuộc tấn công tiềm tàng đến từ người ngoài hành tinh - đã bị ATACMS từ thập niên 90 của thế kỷ trước oánh sụm bà cố vào hôm qua, khi đưa vào trực chiến chưa được 1 tháng.

LÊ XUÂN NGHĨA 29.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.