mercredi 12 juin 2024

Dương Công Quan - Ra biển gọi thầm


DCQ : “Ra biển gọi thầm“ là tựa đề tập truyện ngắn của nhà văn Trần Hoài Thư kể lại chuyện tình không thành của một cặp trai gái, bởi vì người con gái đó đã bị biển cướp đi sinh mạng trong một chuyến vượt biên. Suốt 18 năm, cứ đến ngày người con gái mất, chàng trai đều ra ngồi với biển để tưởng nhớ và gọi thầm tên nàng. Bài thơ phía dưới là của Quan Dương cảm tác sau khi đọc câu chuyện đó.

RA BIỂN GỌI THẦM (1996)

Bin tĩnh lng sóng gi đu lên sóng

Gi tên em. Tôi khe kh gi thm

Mn git l nh tan lòng bin rng

Khi u tình hôi hi đã bao năm

Nui dĩ vãng lũ còng con se cát

Tôi nui em se tht trái tim su

Bin bc đu đi dương trào nước mt

Git l này tôi thm gi vào đâu

Tôi xa em mười tám năm ri đó

Mười tám năm cua lóp ngóp lên b

Bin cht tím màu thương đau my thu

Em cht v hi c mi hôm qua

Tàn thuc vt xung na đi còn li

Gi tên em thăm thm phía chân tri

Đường núi sông quá dài không vi ti

Bin bao gi tr li xác em tôi

DƯƠNG CÔNG QUAN 09.06.2024

* Hình kỷ niệm : Quan Dương - nhà văn Trần Hoài Thư - nhà thơ Du Tử Lê. Hình chụp tại New Orleans năm 1996, ba người trong hình nay còn một. Nhà văn Trần Hoài Thư và nhà thơ Du Tử Lê đã chia tay trần gian. Bữa nay 08/06/24 là ngày anh Trần Hoài Thư được hỏa táng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.