lundi 1 avril 2024

Nguyễn Hoài Bắc - Ngày của cá !

 

Xong việc, vào mạng xã hội thấy lòng mình nao buồn, buồn khi thấy báo chí đăng tin các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đóng cửa và phá sản hàng loạt sau batháng đầu năm. Chỉ dám tin là ngày "cá tháng Tư" nên mạng xã hội và báo chí đu theo trend nên đồng lòng nói láo.

Mỗi doanh nghiệp lớn hay nhỏ được thành lập là lòng tôi thấy vui ; bởi từ doanh nghiệp đó có thêm người lao động có công ăn việc làm, an sinh xã hội ổn định và đóng thuế cho ngân sách quốc gia.

Nhưng thấy lòng nặng trĩu khi các doanh nghiệp lớn phá sản. Phá sản vì chủ nhân lừa đảo, vì chủ nhân vi phạm pháp luật ...

Vì đâu nên nỗi, vì đâu mà hàng ngàn người lại mất việc, vì đâu thương hiệu rất lớn trở thành lừa đảo lớn... Câu hỏi vì ai và vì đâu cứ ẩn hiện trong đầu tôi mãi không quên.

Cảnh chuyến bay cuối cùng của Bamboo Airways chia tay hành khách từ Côn Đảo trở về, khi người tiếp viên trưởng thông báo và cô gái xinh đẹp trong phi hành đoàn cúi đầu thật thấp cám ơn mọi người đã ủng hộ Bamboo Airways mà tôi thấy nhói lòng. Họ chia tay nhau bằng những tràng vỗ tay kéo dài, bằng những giọt nước mắt chia xa và lời nói cám ơn.

Ngày cá tháng Tư mong các doanh nghiệp bước qua khó khăn, vượt qua thách thức để tồn tại, giúp cho người lao động không bị thất nghiệp và mọi người, mọi nhà an yên.

Ngày cá tháng Tư ... Buồn!

NGUYỄN HOÀI BẮC 01.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.