dimanche 12 novembre 2023

Mai Bá Kiếm - 5.000 xe hủ tíu gõ Sài Gòn : Nền kinh tế vi mô trong thành phố vĩ mô ?

 

Đọc tin trên vietnambusinessinsider.vn: "TP HCM triển khai 5.000 xe Hủ Tíu Gõ Sài Gòn với thịt heo sạch 3F theo tiêu chuẩn VietGap".

Tôi không hiểu đây có phải là động thái chào mừng TP HCM - địa phương duy nhất được thành lập "Sở An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm"?

Nhưng lại băn khoăn về xuất xứ thịt heo sạch và lượng nước sạch đủ để rửa tô, muỗng, đũa, rồi nguồn nước thải (nước lèo và hủ tíu dư) đổ lai láng ra vỉa hè! 5.000 xe hủ tíu gõ có làm đẹp thêm bộ mặt vỉa hè vốn đã sầm uất các xe đẩy, thúng gánh, rổ bưng?

Xem kỹ nội dung mới biết Khánh Hân Group mang hệ sinh thái fresh - food - family, cùng câu chuyện từ nông trại đến bàn ăn và các dự án Khởi nghiệp 0 đồng vì cộng đồng ăn sạch sống khỏe đến với Lễ Hội Rạng Danh Văn Hóa Ẩm Thực Việt.

Hủ tiếu gõ Sài Gòn (thuộc Khánh Hân Group) hợp tác cùng Hiệp hội Du Lịch, và là đơn vị quản lý của Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn, Hội Bảo Tồn Ẩm Thực Việt, trong sự kiện này sẽ ký kết triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng" dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn và muốn khởi nghiệp với tổng trị giá 10 tỉ đồng.

Khánh Hân Group và ba hiệp hội sẽ ký kết 500 gói khởi nghiệp 0 đồng và đang gọi vốn... từ đâu, mà đã nổ y như có sẵn 5.000 xe hủ tíu gõ! Thành phố đã ô nhiễm tiếng loa rao hàng của các xe bán hàng rong cộng thêm tiếng gõ của 5.000 xe hủ tíu. Âm thanh nền kinh tế vi mô vỉa hè rất vui nhộn!

MAI BÁ KIẾM 11.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.