mercredi 8 novembre 2023

Dương Quốc Chính – Dự đoán về một quy trình

 

Vụ non bộ quy trình đánh đập sẽ thế này nhé:

Vụ kia là phát súng khởi động thôi. Sau đó báo chí sẽ "hé lộ" ông chủ thật đứng sau doanh nghiệp đầu tư, chứ cu gì 84 là đứng tên làm thuê thôi.

Bới ra ông chủ thật, rồi mới móc ra sai phạm chỗ nọ chỗ kia, rồi liên quan tới bác nọ bác kia quan chức. Xong bác quan chức bên dưới lại liên quan đến bác quan chức bên trên. Đó mới là mục đích cuối cùng.

Anh em nhìn vụ biển xe của Trịnh Xuân Thanh, rồi vụ cậu gì công tử nhà Novaland ăn chơi đàng điếm (công tử nào mà chả chơi!), chỉ là câu view dư luận thôi. Hồi đó Facebook lại còn chưa phát triển bằng bây giờ.

Loanh quanh một hồi mới tòi ra nhân vật chính là ông Vũ nhôm, mà có lẽ đánh ông Nhôm đó cũng không phải cuối cùng mà là mấy anh trên Bộ, tận chủ tịch nước... Nói chung quy trình nó phải lòng vòng lớp lang như vậy.

Chỉ cần nhìn lực lượng tổng tấn công thấy toàn thể báo chí cách mạng cùng ra quân là hiểu bên công cũng tay to lắm đấy. Rồi chơi hẳn mấy mũi giáp công, báo chí, Facebook, web rác, cứ Google thấy một đống tin luôn, copy qua nhau. Còn bên thủ bây giờ cũng cứng đó, khá bình tĩnh xử lý vụ việc. Nếu vụ này không thành vết dầu loang ra các vụ khác, anh khác, thì chả làm gì được đâu, vì cơ bản nó không sai. Giống như công tử chơi gái ngày xưa có làm sao đâu. Nó là giương Đông, kích Tây, đánh chó ngó mặt chủ.

Nếu vụ này chìm thì do các anh trên cao thỏa thuận bắt tay nhau. Chỉ dừng ở đó thôi. Thường là giậu đổ bìm leo, mấy năm trước không đánh được, vì ai đó còn mạnh. Giờ yếu yếu, lại mới kỷ luật bắt bớ một số anh quan lại Quảng Ninh rồi, nên chuyện cũ được bới ra. Rồi các bạn yêu cây, yêu di sản, yêu môi trường...lao vào chửi, thế là xong màn dạo đầu.

Mình ngồi hóng rồi phân tích trận đấu thôi nhé, không theo bên nào đâu!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 08.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.