dimanche 12 novembre 2023

Bông Lau - Ứng cử tổng thống 2024

 

Hôm qua đài Fox News loan tin có 63 % dân Mỹ muốn có một đảng thứ ba sau hai chính đảng Cộng Hòa và Dân Chủ.

Sau khi kiểm chứng thì thấy đó là thống kê của “Gallup poll” được coi là khách quan và có uy tín. Các cơ sở truyền thông có uy tín khác như UPI, the Hill, Forbes v.v...cũng loan tải rộng rãi con số thông kê 63% này.

Đây là con số báo động cho hai chính đảng Mỹ là dân chúng Mỹ đang chán ngán cảnh đấu đá chia rẽ trên chính trường. Hiện nay chỉ có khoảng 25 % dân Mỹ theo đảng Cộng Hòa và 25 % theo Dân Chủ. Phần còn lại 50 % là những người độc lập không theo hai chính đảng kể trên. Do đó nhu cầu có thêm nhiều đảng phái cao hơn bao giờ hết để người dân Mỹ có thêm sự lựa chọn.

Tin giựt gân mấy ngày qua là Thượng Nghị Sĩ (TNS) Joe Manchin của đảng Dân Chủ thuộc tiểu bang West Virginia sẽ không ra ứng cử vào Thượng Viện nữa, có lẽ vì khó tái đắc cử. Ông tuyên bố sẽ hỏng rời bỏ chính trường mà sẽ đi “dzòng dzòng” nói chiện. Các chuyên gia cho rằng TNS Joe Manchin có thể sẽ ra ứng cử Tổng Thống trong một đảng thứ ba.

Xạ thủ rất thích ông Joe Manchin từ lâu, vì ông là một TNS được coi là bảo thủ nhứt của đảng Dân Chủ nhưng trung dung ôn hòa đối với những người có khuynh hướng độc lập không theo đảng phái nào. Đã từ lâu TNS Joe Manchin là một cái gai của đảng Dân Chủ và tin đồn rì rầm là ông sẽ ly khai khỏi đảng Dân Chủ một ngày không xa.

Những chính sách nền tảng của TNS Joe Manchin mà xạ thủ ủng hộ là luật sở hữu súng phải được duy trì, vì theo lời của ông “súng là văn hóa của người Mỹ”. Sau đó là các chính sách cắt giảm thuế má. Ngoài ra TNS Joe Manchin là một người cổ võ viện trợ cho Ukraine để chống quân xâm lược Nga. Nếu TNS Joe Manchin ra ứng cử Tổng Thống ở đảng thứ ba, và nếu bà Đại sứ Nikki Haley bị hạ đo ván trong cuộc bầu sơ bộ của Cộng Hòa, thì ông sẽ có lá phiếu của xạ thủ.

Mấy ngày qua lại có tin rò rỉ là tài tử “The Rock” Dwayne Johnson cũng có ý định ra tranh cử Tổng Thống vào năm tới. Ông “Rock” này được nhiều người ái mộ có lẽ vì mấy phim ông ấy đóng. Xạ thủ thường hay coi phim hành động mà sao hỏng thích phim nào của ổng zậy nè. Mà nhìn mấy cục bắp thịt của ổng sao thấy sợ quá hà. Mình cũng tập tạ tối ngày mà sao chỉ có con chuột nhắt là sao? Muốn làm Tổng Thống thì phải cho biết chánh sách là zì chớ đâu cần nụ cười tươi và mấy con chuột khổng lồ. Xin lỗi ông “Rock” nhe.

BÔNG LAU 10.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.