mercredi 12 avril 2023

Nguyễn Văn Quynh - Tất cả từ Lòng Tham vô độ

 

Vụ án nhẽ ra đàm phán hòa giải xong từ 3 năm trước, thì sẽ không có bi kịch bị bắt như ngày hôm nay.

Tham lam hay tham mưu cứ cãi "giao dịch giả tạo chuyển nhượng vốn góp, bản chất là cho vay tiền lãi suất cao người yếu thế", là dân sự. Còn thách thức khách hàng của mình muốn kiện đâu thì kiện. Khách hàng đã quỳ gối tại tư gia để xin nhận lại dự án, dù đã nộp đủ lãi và gốc, cũng không trả lại cho họ.

Tức nước thì vỡ bờ chứ doanh nghiệp với nhau họ cũng chả muốn tố cáo làm gì cho phức tạp còn làm ăn.

Nhiều bản kiến nghị gửi cho C01 tôi đã phân tích rồi. Hành vi Cưỡng đoạt tài sản là rất rõ ràng. Nếu bên cho vay bảo là mua cổ phần của bên vay đã ký xong (Bản chất bên cho vay luôn bắt ký trước việc chuyển nhượng mới cho vay, nếu vi phạm thời hạn thanh toán thì tự động tài sản đó của bên cho vay - hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giải cách nhằm mục đích che dấu giao dịch cho vay). Gót chân Asin là tiền đóng lãi 3 tháng một lần qua tài khoản ngân đều nhận đủ.

Tuy nhiên có một lần khách hàng quên chậm đóng lãi 2 hôm đã bị không nghe điện thoại, và tuyên bố dự án đã về tay bên cho vay. Để tiếp tục gia hạn 3 tháng tiếp theo khách hàng đã bị ông chủ bên cho vay phạt 50 tỉ cho việc chậm đóng lãi 2 ngày, và đồng ý gia hạn cho bên vay. Tức là ngoài việc đóng đủ lãi của 3 tháng tiếp theo còn bị phạt 50 tỉ đồng. Thế thì mua bán cổ phần kiểu gì mà phải đóng lãi quý và cưỡng đoạt 50 tỉ của bên vay.

Vậy mà qua nhiều lần làm việc, bên cho vay vẫn kiên quyết chỉ là giao dịch dân sự chuyển nhượng cổ phần. Không hề có cho vay lãi

Cuối cùng cũng tạm xong một vụ án tố giác tội phạm kéo dài quá thời hạn luật định 3 năm mới khới tố bị can.

P/S: Stt nghĩ lại quá trình luật sư theo đuổi một vụ án nhiều cung bậc cảm xúc. Nghĩ cũng lạ, năm ngoái thế nào lại nhận bào chữa cho cháu ruột ổng tại tòa tỉnh Bình Dương vì dám lấy 800 triệu tiền hàng của ổng năm 2003. Ổng tố luôn ông cháu ruột vừa năm ngoái xử 7 năm tù.

LS NGUYỄN VĂN QUYNH 11.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.