vendredi 13 janvier 2023

Lê Ngọc Luân - Vụ sinh viên trường HUFLIT không khó để minh bạch

 

Từ tối qua đến giờ nhận được nhiều tin nhắn cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc sinh viên trường HUFLIT và muốn tôi chia sẻ ý kiến. Hiện có hai luồng dư luận đối nghịch nhau, vậy đâu là sự thật?

Đối với tôi cái này không khó, quan trọng có muốn thực hiện hay không. Với sự thận trọng của một luật sư, tôi đề xuất phương án cho Ban giám hiệu HUFLIT, trung tâm Giáo dục Quốc phòng &An ninh Quân khu 7 và chính quyền như sau:

1) Theo công văn này (tôi giả thiết đúng là của Phó giám đốc trung tâm ký) thì có vài điểm không rõ ràng.

Cụ thể công văn có đoạn “Trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa hai cá nhân sinh viên Nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên…”.


Trung tâm thông tin là hai bạn Nữ tranh cãi nội bộ (xin nhắc lại là giới tính “Nữ” và “nội bộ”). Nhưng trong clip có tiếng thét (giống như ra lệnh và yêu cầu) là của một giọng nam ở giây thứ 7. Vậy bạn nam này là ai? Tại sao la hét kiểu ra lệnh? Hai bạn Nữ cãi nhau thì chỉ giọng nữ la hét thôi chứ? Và cuộc cãi vã kia có bao nhiêu người chứng kiến? Nội dung cãi vã là gì?

2) Khi đã khẳng định chỉ là tranh cãi, nhưng tại sao lại mời công an vào cuộc để làm rõ. Ngoài ra, công văn đã khẳng định “sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả”. Nếu đã xong, sự việc không có gì nghiêm trọng, ban hành công văn giải thích nhưng sau đó lại mời công an?

3) Tổ chức ngay cuộc họp báo thông tin có cả hai em nữ cãi lộn (với điều kiện đảm bảo thông tin bảo mật cho hai bạn nữ để hai bạn không bị ảnh hưởng); cuộc họp giải thích rõ giọng nam trong clip đó là ai? Câu nói của giọng bạn nam là gì? Bạn nam này phải công khai, không cần bảo mật.

P/S: Chỉ cần làm rõ một vài thông tin cơ bản như tôi đề xuất trên đây thì rõ mọi chuyện ngay lập tức. Thật đơn giản phải không?

LS LÊ NGỌC LUÂN 12.01.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.