jeudi 19 janvier 2023

Dương Quốc Chính - Thẩm mỹ của công chức

 

Mình đánh giá con mèo của Đà Nẵng là chất nhất, tạo hình rất hiện đại và sáng tạo. Đầu tiên cứ ngỡ dân Việt Nam mà nghĩ ra cái này là rất giỏi, mà chính quyền Đà Nẵng dám dùng cũng là rất mạnh dạn. Vì tạo hình kiểu này may ra 10% dân Việt Nam thấy ưng.

Hóa ra con mèo Đà Nẵng là hàng nhái của tác giả Hàn Quốc mới đau lòng! Thế nên em nó bị bế đi ngay lập tức sau khi tác giả lên tiếng. Thật đáng tiếc, nhưng vẫn ghi nhận sự mạnh dạn của chính quyền Đà Nẵng. Điêu khắc hiện đại luôn là cái mà đám đông khó tiêu hóa.

Con mèo Quảng Trị được nhiều người khen. Nhưng mình chỉ coi nó được tả thực nhất, giống thật nhất và trông xinh xắn, đáng yêu nhất, chứ thực ra không có gì sáng tạo.


 

Còn con mèo Quảng Ngãi thì trông đĩ thõa quá, tạo dáng quá phồn thực, chắc là mèo gái? Dám nghĩ ra kiểu này cũng mạnh dạn, người dám chọn cũng liều lĩnh, không biết có phải lãnh đạo nữ chọn không !

Điêu khắc kiểu này nó là dòng pop art thôi, dành cho đại chúng và ngắn ngày. Nói chung là sáng tác và thi công cũng dễ dàng, nhưng thực tế hầu hết các tỉnh đều làm rất xấu hay buồn cười. Không hiểu thẩm mỹ của người phê duyệt kiểu gì mà để vậy? Chỉ cần làm sao cho giống thôi mà cũng không nổi, mà năm nào cũng vậy.

Nghề mình rất gần với điêu khắc hiện đại, nhìn thẩm mỹ công chức thế này cũng nản, chắc còn tăm tối lâu.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 19.01.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.