dimanche 29 janvier 2023

Hà Phan - Nghệ sĩ bẩn và sự dung túng

 

Trước "Cái tát của mẹ", Đàm Vĩnh Hưng từng cho mình là “vùng đất cấm”, Trấn Thành còn nói nếu khán giả không muốn xem thì hãy tắt tivi. Từng có phản ứng dữ dội nhưng cuối cùng đâu vào đó.

Ngay cả khi bà Hằng lôi hàng loạt tên tuổi nhưng đi quá đà rồi vướng lao lý, vẫn chỉ đủ để khuấy động ầm ĩ một thời gian.

Mọi việc, dễ thấy nhất là nghệ sĩ quảng cáo dược hay thực phẩm chức năng bẩn cũng chỉ ồn ào hô hào thế thôi rồi họ vẫn bình yên vô sự, vẫn bất chấp kiếm tiền và thản nhiên mắng mỏ khán giả khi bị chê bai!

Thật ra hay Táo quân cùng không ít hài kịch khác cũng dùng "chó mắng mèo" ẩn dụ chuyện nọ xiên chuyện kia. Dân chúng như họ, không nói thẳng, chửi thẳng được đành mượn đó làm tiếng cười khoái trá.

Vì vậy cũng chẳng gì ngạc nhiên khi rất nhiều người hiểu ngay "mẹ" Xuân Bắc muốn tát "đứa con" nào. Họ phẫn nộ, không phải thù hận Bắc hay ghét bỏ Táo quân, mà tức giận thái độ trịch thượng của Bắc.

Tôi cũng lên tiếng nhưng tuyệt nhiên không ủng hộ chửi mắng vô văn hóa của cả bên phản đối lẫn bênh vực Xuân Bắc ! Tôi rất ngạc về những vị bênh Bắc với những biện minh hết sức lạ kỳ ?

Tôi thích cách nói thế nào, thể hiện chính kiến ra sao để kiểu coi thường khán giả như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành đã từng lậm và Xuân Bắc vẫn đang còn mất dần.

Còn không, văn hóa nước nhà, hấp thụ của khán giả và nhất là những đứa trẻ sẽ ra sao thì hệ lụy sau này lỗi chúng ta cả. Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Bắc hay Trấn Thành chỉ là sản phẩm lỗi trong từng giai đoạn cho sự dung túng và nhẫn nhịn đó mà thôi!

HÀ PHAN 29.01.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.