vendredi 13 janvier 2023

Ngô Nhân Dụng - Trung Cộng không giấu được các xác chết

 

Tập Cận Bình đã bị các xác chết “lật tẩy!” Vào giữa tháng Ba năm 2020, khi công bố cả nước “không một người nào nhiễm Covid,” Tập Cận Bình tự ca ngợi thành tích của chế độ độc tài chuyên chế ở Trung Quốc...

Hàng trăm triệu người Trung Quốc sắp rời các thành phố về quê ăn Tết. Mỗi người có thể mang theo hàng tỉ con vi khuẩn Corona. Cộng sản Trung Quốc chịu thua, để cho những biến thể mới của loài vi khuẩn tung hoành sau khi chính sách “Zero Covid” ngăn sông cấm chợ thất bại.

Bệnh dịch đã bùng lên khắp nước nhưng chính quyền vẫn tiếp tục nói dối! Ngày 8 tháng Giêng 2023, Bắc Kinh cho biết chỉ có 14.171 người nhiễm bệnh và ba người chết vì Covid. Công ty thống kê y tế Airfinity ở Anh quốc ước tính mỗi ngày có 3,7 triệu người nhiễm bịnh, sẽ lên tới 4,2 triệu một ngày kể từ đầu tháng Ba.

Chính quyền cộng sản đưa ra những con số quá thấp, một phần vì họ không ghi vào thống kê những người chết vì Covid mà không được bác sĩ chứng nghiệm. Chỉ gia đình của họ biết.

Bà vợ của một nhà ngoại giao, người đứng đầu cuộc thảo luận việc nước Anh trao trả Hồng Kông cho Bắc Kinh, nói rằng chồng bà chết vì nhiễm bệnh Covid; nhưng bản tin trên báo chí loan tin ông qua đời không hề nói đến bệnh trạng. Thế giới bên ngoài cũng biết sự thật vì không ai có thể che giấu trong thời đại này, với các mạng xã hội sở kiểm duyệt cắt không xuể, và hàng ngàn vệ tinh nhân tạo nhìn xuống mặt trái đất thấy từng chiếc xe.

Phóng viên báo Washington Post đã quan sát các video, trên mạng xã hội Douyin (giống như TikTok ở Mỹ) ngày 28 tháng 12, chụp cảnh hai nhà quàn lớn ở Thượng Hải. Tại Bảo Hưng Thấn Nghi Quán (兴殡仪馆) họ thấy một hàng xe dài đưa xác chết đến chờ được thiêu. Các lời bình luận kèm theo hình ảnh trên mạng Douyin cho biết có xác chết phải chờ 5 tiếng đồng hồ mới đến lượt; nhiều tay đầu cơ đã lợi dụng, đến lấy số rồi “bán chỗ” cho những người muốn khỏi mất công chờ.

Một thân nhân người chết xưng tên là “Shi,” 27 tuổi, cho biết ông bố chết từ hôm 21 tháng 12, 2022, nhưng nhà quàn yêu cầu giữ xác ông trong nhà năm ngày, vì nhà kho lạnh đã hết chỗ, nhiều xác chết vẫn chưa được thiêu. Để một xác chết vì Covid nằm trong nhà năm ngày, không biết vi khuẩn đã truyền qua bao nhiêu người khác! Anh con trai công nhận bố anh, 60 tuổi, đã làm test biết là bị Covid; nhưng giấy khai tử không ghi tên bệnh!

Tới ngày hẹn, con trai đưa xác bố đến nhà quàn từ 9 giờ tối hôm trước, lấy số thứ tự được thiêu xác vào 8 giờ sáng hôm sau. Khi đến lượt, xác ông già lại được chở tới một lò thiêu khác. Không một thân nhân nào được có mặt lúc hỏa thiêu. Họ bảo trong một đến hai tháng gia đình mới được báo đến lãnh hũ đựng tro; chứng tỏ công việc của lò thiêu bận rộn như thế nào!

Chính quyền cộng sản nói trong số những người nhiễm Covid chỉ có “một phần ngàn” (0.01%) người chết. Con số chính thức là 5.200 người Trung Hoa đã chết vì Covid kể từ khi phát hiện ở Vũ Hán, cuối năm 2019. Các tổ chức y tế quốc tế ước tính mỗi ngày khoảng 5.000 người chết vì Covid ở Trung Quốc; trong năm 2023 tổng số sẽ lên tới một triệu! Báo Nhân Dân, tiếng nói của đảng Cộng sản đả kích những lời tiên đoán này, coi là cố tình bôi nhọ chính phủ Trung Quốc.

Không cần ai bôi nhọ! Những gì dân nhìn thấy trước mắt đã đủ phơi bày sự thật. Thuốc cảm sốt khan hiếm tìm mua không ra; công nhân cáo bệnh không đi làm; xe cứu thương đưa người đến bệnh viện bị đẩy đi vì hết chỗ; bệnh nhân nằm chờ ngoài hành lang với những ống tiếp dưỡng khí và huyết thanh chằng chịt. Một cảnh tượng ít được chú ý là những xác chết chờ đợi ở các lò thiêu.

Công ty Maxar chuyên cung cấp các hình ảnh và video chụp từ hệ thống vệ tinh nhân tạo cho thấy hai bức hình chụp nhà quàn Đông Lâm ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Báo Washington Post phân tích, thấy bức hình chụp ngày 21 tháng 12 năm 2022 có vài chục chiếc xe đậu bên ngoài, trong đó có các xe đòn đám ma, đem so sánh với hình bãi đậu xe chụp ngày 18 tháng 12 năm 2021 thì hoàn toàn trống trơn. Nhà quàn Đông Lâm được báo Post phỏng vấn, cho biết, “Vì hoàn cảnh đặc biệt, chúng tôi yêu cầu ngưng tất cả các hình thức tang lễ,” tuy nhiên gia đình vẫn được từ biệt người chết trước khi đốt. Từ biệt trong bao lâu? Mỗi xác chết được “hai phút,” nhân viên nhà quàn trả lời.

Tới cuối tháng 12, dân Bắc Kinh bị nhiễm bệnh đến 80%, theo lời một bác sĩ đã đứng đầu phân bộ Bệnh Truyền nhiễm trong Sở Kiểm soát và Phòng Ngừa (CDC của Trung Cộng). Số người chết tăng lên, qua hình ảnh vệ tinh của các công ty Maxar và Planet Labs mà báo Post tham khảo. Hình chụp cảnh nhà quàn ở Thông Châu (Tongzhou,) ngoại ô Bắc Kinh, cho thấy một bãi đậu xe mới hoàn thành. Trước đó hai ngày còn là các thửa ruộng, ngày 24 tháng 12, có hơn một trăm chiếc xe đậu. Nhân viên nhà quàn cho biết mỗi ngày họ thiêu 150 xác chết, gấp ba bốn lần số bình thường trước đó, 40 xác một ngày.

Tại Quế Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu, nhân viên nhà quàn Cảnh Vân San nói với nhà báo rằng trong hai tuần cuối tháng 12 đã thiêu 250 xác mỗi ngày, gấp đôi số bình thường; nhà kho lạnh hết chỗ chứa dù lò thiêu làm việc không nghỉ.

Tập Cận Bình đã bị các xác chết “lật tẩy!” Vào giữa tháng Ba năm 2020, khi công bố cả nước “không một người nào nhiễm Covid,” Tập Cận Bình tự ca ngợi thành tích của chế độ độc tài chuyên chế ở Trung Quốc, ngăn ngừa Covid hiệu quả hơn các nước tự do dân chủ. Lòng tự ái của người Trung Hoa được thổi phồng lên cực điểm. Tháng 6 năm 2020 Hội đồng Nhà nước công bố bạch thư mô tả cuộc phòng chống Covid-19 là một “Cuộc chiến tranh nhân dân,” đạt thắng lợi vẻ vang nhờ tài lãnh đạo của đảng Cộng sản. Trong bài diễn văn đầu năm 2021 Tập Cận Bình tuyên bố chiến thắng bệnh dịch chứng tỏ Trung Quốc đã phục hồi sinh lực, nhờ Đảng quyết tâm bảo vệ mạng sống nhân dân.

Bây giờ, những lò thiêu xác làm việc suốt 24 giờ được các vệ tinh nhân tạo chụp hình, quay phim, và các nhà báo tò mò tìm hỏi, cho thấy đảng Cộng sản hoàn toàn thất bại. Chính sách ngăn cấm tuyệt đối không diệt được các biến thể mới của vi khuẩn, lại khiến kinh tế trì trệ và dân chúng biểu tình phản đối khắp nơi, bắt đảng Cộng sản phải quay chữ U ngược chiều 180 độ. Họ bãi bỏ các trại tập trung cô lập người mắc bệnh, đồng thời đóng cửa các trung tâm xét nghiệm. Nhưng không ai lo trước sẽ phải đối phó với cơn bệnh dịch sẽ bùng lên khi thay đổi chính sách.

Đa số dân Trung Hoa lại mắc hai tật xấu, thứ nhất là không thích bị chích ngừa, nhất là những người lớn tuổi; thứ nhì là hơi mắc bệnh là phải đến nhà thương.

Hệ thống bệnh viện không đủ sức thâu nhận bệnh nhân; các nhân viên y tế làm việc cật lực chính họ cũng mắc bệnh; những người lớn tuổi không được chích ngừa đủ số liều cần thiết sẽ dễ nhiễm bệnh và chết nhiều nhất; và các loại vaccine nội hóa công hixácệu thấp và không được lâu; tất cả cho thấy cả nước Trung Quốc không hề được chuẩn bị.

Ở các nước khác, nơi vi khuẩn đã lan truyền sớm hơn và rộng hơn, hầu hết dân chúng được chích ngừa, hiện nay họ đã đạt được tình trạng “miễn nhiễm tập thể” mà dân Trung Quốc không đạt được sau hơn hai năm ngăn sông cấm chợ. Công ty Airfinity tiên đoán đến đầu tháng Năm sẽ có 1,7 triệu người Trung Quốc chết vì Covid.

Công an không bắt giam được các vi khuẩn. Guồng máy tuyên truyền cũng không che giấu được các xác chết chờ đợi trước lò thiêu, cảnh tượng được hàng ngàn vệ tinh nhân tạo chụp hình, quay phim, cung cấp cho báo chí quốc tế!

NGÔ NHÂN DỤNG (Bài đăng trên VOA ngày 13.01.2023)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.