vendredi 4 octobre 2024

Lê Xuân Nghĩa - Anh em chí cốt đâu hết rồi bay?


Hoa Kỳ, Anh và Canada công khai lên án việc Trung Quốc tấn công, đánh đập dã man 10 ngư dân Việt Nam và cướp bóc, hủy hoại tài sản của họ, khi họ đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam hôm 29/09 vừa qua.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller tuyên bố:

“Hoa Kỳ vô cùng quan ngại trước các thông tin về hành động nguy hiểm của tàu thực thi pháp luật của Trung Quốc đối với tàu cá Việt Nam xung quanh quần đảo Hoàng Sa vào ngày 29 tháng 9. Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hành vi nguy hiểm và gây mất ổn định ở Biển Đông''.

- Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew:

“Tôi thực sự lo lắng về các thông tin về bạo lực đối với ngư dân Việt Nam ở Biển Đông (SCS). Những hành động như vậy gây nguy hiểm cho sự an toàn của dân thường và đe dọa sự ổn định. Vương quốc Anh kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS, để đảm bảo hòa bình, ổn định và an toàn ở Biển Đông.”

- Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil:

“Tôi vô cùng lo ngại về sức khỏe và sự an toàn của những ngư dân Việt Nam liên quan đến vụ việc ngày 29 tháng 9, cũng như các hành động đang diễn ra của Trung Quốc đối với các tàu dân sự ở Biển Đông.

Các quy tắc và chuẩn mực quốc tế, đặc biệt là những quy định được quy định trong UNCLOS, cung cấp giải pháp hòa bình cho các tranh chấp. Việc sử dụng sự ép buộc, đe dọa và vũ lực vi phạm luật pháp quốc tế gây nguy hiểm cho tất cả mọi người.”

Trong khi đó tại Việt Nam, người ta vẫn hàng ngày chửi bọn tư bản, đế quốc và câm như hến trước nỗi đau của các ngư dân và hành vi tàn bạo, vô pháp của Trung Quốc.

LÊ XUÂN NGHĨA 04.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.