mercredi 2 octobre 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Một người Trung Quốc tấn công trẻ em ở Thụy Sĩ

Tại Thụy Sĩ, rất hiếm có chuyện khủng bố hay điên khùng tấn công các chỗ đông người.

Tuy nhiên, hôm qua gần Zürich, có một thanh niên đã dùng dao tấn công một nhóm học trò còn rất nhỏ. Thủ phạm đã đâm 3 đứa bé 5 tuổi. Cũng may là bà giám đốc của nhà trẻ và người đi đường đã ra tay ngăn chặn và bắt giữ hung thủ, đợi cảnh sát đến.

Hung thủ là một thanh niên 23 tuổi và theo sự tiết lộ của báo chí, cậu ta là người Trung Quốc, đang học Master tại trường đại học danh giá Zürich.

Theo các hàng xóm thì hắn là một người ít nói, kín tiếng. Tuy nhiên, hắn đã đăng những dòng trạng thái bằng tiếng Hoa trên Instagram để biểu lộ sự tự hào và hãnh diện là người Trung Quốc. Và dĩ nhiên, hắn cũng không quên ngợi ca đảng cộng sản Trung Quốc. Một mối tình đơn phương với một thiếu nữ cũng được đề cập trên Instagram!

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn đến hành động hèn nhát của hắn (tấn công trẻ em và phụ nữ hay người lớn tuổi, tàn tật là một tội ác và hèn nhát). Động cơ nào khiến hắn ra tay vẫn là một dấu hỏi, và khiến cho các bậc phụ huynh của khu phố Oerlikon không khỏi lo âu.

Ngay lập tức, đảng cực hữu UDC, lớn nhất Thụy Sĩ đã tranh thủ kêu gọi mọi người ủng hộ các chính sách chống người nước ngoài. Nhưng UDC cố tình quên rằng chính họ luôn luôn nhu nhược và không bao giờ lên án Bắc Kinh. UDC bài di dân nhưng lại rất “dễ dãi” cho dân Trung Quốc sống và làm việc tại Thụy Sĩ.

Mong rằng, không phải lý do khủng bố đã khiến tên thanh niên Trung Quốc tấn công các trẻ em. Rất có thể, vì lý do tâm thần hay bệnh hoạn tâm lý chăng?

Theo những thông tin mới nhất, 3 đứa bé không bị thương nặng và sức khỏe ổn định, không nguy kịch như nhận xét ban đầu.

Hy vọng chính quyền thành phố Zürich sẽ xét xử và truy tố thủ phạm, không để phía Trung Quốc gây áp lực để làm chìm xuồng vụ án, như thái độ “kẻ cả” mà họ hay áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 02.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.