mardi 4 juin 2024

Mai Quốc Việt - Tự nguyện


Tôi làm giải trí nên biết rõ người xứ mình thích hội chứng "phong trào", vô khối "phong trào" đã xuyên qua giải đất này.

Bây giờ xứ này đang có phong trào "tự nguyện".

Này nhé, tự nguyện từ chức khi bị phát hiện, tự nguyện nộp tiền hối lộ khi bị điều tra. Tự nguyện xin nghỉ việc khi có nguy cơ kỷ luật, tự nguyện bị bệnh hiểm nghèo để thoát án. Tự nguyện ly hôn để tránh bồi thường thiệt hại, tự nguyện về nước vì bị bắt ở nước ngoài. Tự nguyện động viên gia đình khắc phục hậu quả, tự nguyện tố cáo đồng đội vân vân và mây mây.

Hôm quá sư thầy Minh Tuệ bị bắt buộc tự nguyện dừng đi bộ.

Tôi tiên đoán, sắp tới cả xứ này sẽ hát bài "Tự nguyện" của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Bài hát mở đầu bằng cụm từ lãng mạn "Nếu là chim",  nhưng lại kết thúc bằng một cụm từ lãng xẹt "Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương".

Tôi thách các bố tự nguyện chết cho quê hương đấy.

Vớ vẩn.

Chim với chả bướm.

MAI QUỐC VIỆT 04.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.