mardi 4 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 04.06.2024

Tin sáng

1."Gạch vữa sập xuống sân khấu ở Hà Nội, 6 trẻ bị thương"- May là bị thương nhẹ thôi, thấy nó rơi phía sau các cháu. Nó cũng chứng tỏ, chất lượng các nhà văn hóa, và cả các công trình văn hóa, lâu ngày không được quan tâm tu sửa. À mà đến hầm tàu lửa qua núi còn lở còn sập nữa mà. Nguyên nhân là do đồng chí... mưa.

Trong khi đó ở Hạ Long: "Chủ khách sạn đang đứng thì bị thạch cao rơi trúng tử vong".

Liên quan tới văn hóa: "Xây dựng trung tâm văn hóa Việt Nam tại Mỹ, Nga, Trung Quốc". Nhà cháu tưởng mấy món này lâu nay đã có rồi chứ ạ?

2. "Đăng kiểm quá tải: Nước đã ngập chân"- Chân đã ăn thua gì, cổ mới lo. Lút tới đầu mới... bum.

3. "Hoa hậu, á hậu không phải là những bình hoa di động"- Vầng, thì là bình hoa để ở bàn hay bậu cửa sổ hay đầu giường ạ?

4. "Bất lực trước tình trạng học sinh nghiện điện thoại, thầy giáo xin nghỉ việc"- Tưởng ở Việt Nam, té ra ở Mỹ lận. Ai đi chấp với Mỹ, toàn phồn vinh giả tạo, toàn giãy đành đạch.

5. Báo Pháp Luật TPHCM đang có loạt bài điều tra taxi đểu cướp, giật, trấn lột, lừa tiền của khách. Số tài xế này liên kết với nhau, có người từng bị báo phát hiện vạch tên từ 2018, giờ vẫn... hành nghề.

6. "Đà Nẵng: Y sĩ trừng mắt với bệnh nhân bị điều chuyển công tác"- Hihi biết đâu tại ông/ bà này bị căng cơ mắt.

Cũng liên quan phản ánh: "Lâm Đồng: Người dân phản ánh bộ phận một cửa của huyện gây khó".

7. "Mẹ của Angela Phương Trinh: 'Tôi thật lòng xin lỗi'".

Tin chiều

1. "Một công ty cà phê có chủ tịch cùng toàn bộ hội đồng quản trị đều xin nghỉ"- Thì còn lại nhân viên, có khi công việc lại chạy he he. Là công ty cà phê Minh Khang Capital Trading Public với tổng cộng 8 người đều nộp đơn xin nghỉ trong cùng một ngày.

Thế ai duyệt đơn nhở?

2. "3 người trong một nhà tại Thái Bình chết bất thường". Buồn quá ạ.  Ba người chết gồm ông N.T.X. (86 tuổi, trú thôn Bồn Thôn, xã Trung An, huyện Vũ Thư), chị N.T.H. (39 tuổi, con gái ông X.) và cháu N.M.H. (5 tuổi, là con trai chị T.H., cùng trú tại địa chỉ trên).

"Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, cuộc sống riêng tư của chị H. gặp nhiều trắc trở. Sau khi chia tay với người chồng, chị H. dắt con về nhà bố đẻ sinh sống. Trong cuộc sống hằng ngày, giữa ông X. và chị H. đôi lúc xảy ra mâu thuẫn, va chạm, cãi vã lẫn nhau"- Lý do đây chăng? Dù gì thì cũng rất buồn, nhất là có cháu nhỏ.

3. Đang trả lời chất vấn trên quốc hội, bộ trưởng Diên được chủ tịch Quốc hội Mẫn nhắc từng tí nhưng vẫn... đọc tài liệu. Ông Mẫn nhắc: Trả lời vào trọng tâm, ổng vẫn đọc, nhắc tiếp, vẫn đọc, chuông báo hết giờ, vẫn đọc he he...

Tất nhiên ông cũng... nhìn thẳng vào thực trạng của ngành "Đặc biệt, liên tục thiếu thiếu lãnh đạo bộ và nhân lực có kinh nghiệm của ngành". Thì bèn chia sẻ với ông và bộ ông.

4. Đang có cái đề thi văn được mạng xã hội mổ xẻ với cách hiểu hoàn toàn khác nhau, hihi. Ai bẩu ra khó làm gì cho phức tạp. Trong khi đó, "Thí sinh nói đề thi đánh giá năng lực sai, Đại học Quốc gia TP.HCM nói gì?", rồi "Đề chuyên văn vào lớp 10 Đà Nẵng về 'sống ảo' được cô trò khen nức nở"...

5. "Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, Đồng Nai được cho thôi việc theo nguyện vọng". Vầng, chúc bà về làm người tử tế. Và tất nhiên bà xin nghỉ sau khi bị kỷ luật.

VĂN CÔNG HÙNG 04.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.