mercredi 12 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Pháp môn thấy pháp ma

Phật Đạo không có pháp môn… xin xăm kiểu Thích Chân Quang, càng không có pháp môn giải vong oan trái chủ của Thích Trúc Thái Minh.

Tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam là Thích Trúc Thái Minh là tu sĩ xuất gia tại Thiền Viện Trúc Lâm-Đà Lạt.

Vậy cần xem thêm phương pháp tu của Thiền Viện Trúc Lâm có phần giải vong oan gia trái chủ hay không và có phần khất sĩ (như trong ảnh hay không). Khất sĩ là một phương thức tu tập khác trong rất nhiều pháp môn Phật Đạo nhưng trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì việc kết hợp phương thức tu tập này với Thiền Viện Trúc Lâm có đúng hay không thì cần Giáo hội lên tiếng.

Chùa Ba Vàng từng tai tiếng về việc giải vong oan gia trái chủ và bị cấm các nghi thức thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ. Cũng chùa này diễn ra hoạt động thỉnh “tóc Đức Phật ngo ngoe” từ Miến Điện và Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Miến Điện xác minh nhưng đến nay chưa thấy công bố kết quả.

Tiếp đến, Thích Chân Quang là tu sĩ Phật giáo cũng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam là trụ trì chùa Phật Quang chuyên tổ chức xin xăm. Trong một clip, ông này thừa nhận hoạt động xin xăm của chùa Phật Quang. Hình thức này cũng tương tự như giải vong oan gia trái chủ, đều là mê tín dị đoan.

Ngoài các phát ngôn, thuyết pháp bậy bạ làm dư luận bức xúc đang được Ban Tôn giáo Chính phủ xác minh thì có lẽ cần xác minh thêm lai lịch của ông này. Cộng đồng mạng phát hiện giấy tờ về lai lịch nhập môn của Thích Chân Quang bất nhất.

Nghiêm trọng nhất là việc sửa giới luật Phật (bỏ điều tà dâm) cùng “sáng tác” 9 lời thề độc cho ai quy y nơi chùa Phật Quang, tạo ra một thế hệ đệ tử mang tên “chúng thanh niên Phật Quang” đầy u mê.

Những trường hợp như Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang là điển hình của việc xa rời Chánh pháp mà Đức Phật trước khi viên tịch đã nhắc nhở cần phải giữ gìn. Nhưng không chỉ hai cái tên này mà còn nhiều những tăng ni mượn danh chùa, nhờ bóng Phật mà làm biến tướng tôn giáo nhằm trục lợi.

Bậc chân tu Thích Giác Khang từng nói: “Pháp không mạt, chỉ có người mạt!” Nhân dân cùng Phật tử chân chính và giới trí thức không tấn công Phật giáo mà vạch trần phàm tăng, nghiệp chướng tăng chính là hàng Ma, vệ Đạo.

Đây là cơ hội để hoằng dương Phật pháp và Pháp của Phật chính là Giới Luật mà Phật từng khẳng định. Chính việc nghiêm cẩn giới luật như Đầu Đà Minh Tuệ là “tấm kính chiếu yêu” thấy được đâu là chân tu, đâu là thợ tu.

Quý Phật tử hay nhân dân nào còn chưa rõ cứ tìm hiểu kỹ pháp môn mỗi chùa và đối chiếu Giới Luật. Xong ắt thấy tăng ni nào tu Phật và những kẻ tu Ma.

MAI QUỐC ẤN 12.06.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.