lundi 10 juin 2024

Lê Xuân Nghĩa - Một sự “nhầm lẫn” có tính toán

 

Hồi xưa em ở quê. Hễ mỗi lần có giỗ chạp là y như rằng chó, mèo cứ gọi là chạy quanh chóng mặt. Lơ là cái là chúng cắp ngay đồ ăn.

Để yên ổn, các cụ lấy mỡ bôi quanh mép con mèo, quăng cho con chó cục xương. Thế là mèo cứ nằm khoanh một chỗ mà liếm mép, chó nằm một chỗ mà gặm xương. Yên ổn hết

Và cái ảnh Minh Tuệ lăn tay làm căn cước cũng khiến bàn dân thiên hạ lăn xả vào phân tích mất chừng 3-5 ngày. Kế đó là cái gốc cây quét vôi cũng khiến cư dân mạng điều tra nguyên 2 ngày. Và hôm nay thì theo đúng ý nguyện của mọi người là phóng viên đối mặt với Minh Tuệ.

Khác mỗi cái khung cảnh, và thể gì cũng mất vài ba ngày cho thiên hạ "chém"… rồi xuất hiện ảnh hai anh em Minh Tuệ, Đơn cứu giúp của anh trai Minh Tuệ cũng làm thiên hạ bận rộn cả tuần nữa cho coi…

Tóm lại là nó lấy đi của thiên hạ, cư dân mạng chừng 2 tuần. Từ đó đủ để người ta quên đi Chân Quang, quên đi Osin, quên đi cò Triển và quên đi nhãn Hưng Yên hay cu đơ Hà Tĩnh. Đó là cái người ta cần.

Còn dân đen dù có phân tích thượng thừa, dù có bằng chứng xác thực thì sao? Chẳng sao cả. Mươi ngày là tất cả quên hết ý mà!

LÊ XUÂN NGHĨA 09.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.