lundi 10 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 09.06.2024

 

1. "Nữ sinh ở An Giang mất tích sau khi thi tuyển sinh vào lớp 10"- Cháu mất tích tới nay là 5 ngày sau khi thi vào chuyên văn trường chuyên Thủ Khoa Nghĩa An Giang. Cầu mong gia đình tìm thấy cháu nhanh nhất.

2. Và cũng vẫn liên quan thi, đang mùa thi mà, bài nhà cháu ngày mai trên "Người đưa tin" cũng là oái oăm mùa thi, những ngày này cả xã hội tưng bừng thi và bi hài thi: "Hà Nội đề nghị công an điều tra thông tin lộ đề thi môn ngữ văn".

3. "Quảng Ninh: Tài xế văng khỏi ô tô, tử vong tại chỗ"- Khả năng rất cao là anh này không đeo dây an toàn khi lái xe rồi. Nhà cháu có thói quen, đã lên xe, lái hay ngồi ghế phụ, cũng đều đeo dây, ai ngồi xe nhà cháu mà không đeo là nhà cháu nhắc. Và cũng rất ghét những ai cắm cái chốt giả vào lỗ dây để không bị báo tín hiệu.

Đây nữa: "Truy tìm tài xế vụ xe tải bị tông liên hoàn làm 3 người chết". Cũng tai nạn: "Tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc làm 1 người tử vong"- và đây nữa: "Công an vận động cô gái lái ô tô tông xe người khác đến trình diện" là vụ Ban Mê Thuột ạ. Và còn một vài vụ nữa, điểm nhiều nó... âm khí.

4. "Mưa lớn, nhiều nơi ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập cả mét"- Kèm cái hình chiếc ô tô cảnh sát giao thông lút tới nóc. Pleiku cũng vừa mưa, mát mát là.

5. "Người dân sống gần cao tốc khốn khổ vì tài xế 'giải quyết nhu cầu'"- Lỗi không phải người đái bậy ị bậy, mà lỗi của người bắt họ làm như vậy. Người ấy không phải tài xế, không phải hành khách, mà là người thiết kế, người duyệt làm đường cao tốc mà không làm trạm dừng.

6. "Bộ Công an chỉ cách nhận diện các đối tượng giả danh công an"- Hì hì vui và nên đọc. Chả biết có nước nào mà tội phạm dám giả danh cảnh sát như ở nước ta không nhở?

7. "Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh, ép hút thuốc"- Huhu, các vụ này xảy ra ngày càng nhiều. Các cháu sau đó bị... khiển trách, viết cam đoan rồi tiếp tục học. Hôm qua ở quốc hội, ông Nguyễn Hòa Bình thì "Hạn chế mức tối đa các cháu phải vào trại", trong khi đại biểu Nguyễn Anh Trí: "Đề nghị quy định trẻ 12 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự", và, sự đời vẫn trôi, các cháu vẫn oánh nhau...

VĂN CÔNG HÙNG 09.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.