lundi 3 juin 2024

Dương Quốc Chính - « Tăng đoàn » đã bị « đánh úp »


Theo lời kể của một vị giống sư, nhận là đi cùng đoàn Minh Tuệ, nhìn mặt thì đúng, sáng sớm nay "tăng đoàn" tự phát đã bị úp sọt, lôi lên các xe ô tô chở đi các hướng.

Động thái này giống các biện pháp nghiệp vụ của ngành, chuyên đi dẹp biểu tình.

Nhóm này bị phân tán đi khắp nơi và bị bắt viết cam kết cấm tái nhập đoàn. Hiện sư Minh Tuệ chưa rõ tung tích, nhưng theo lời kể của cậu kia thì sư bị bắt đi chứ không phải tự đi ẩn tu nhé.


Như vậy là "tăng đoàn" đã hết giá trị lợi dụng về dư luận, nên đã bị dọn dẹp trong phút mốt. Việc này mình đã dự đoán trước. Nếu sư Minh Tuệ chủ động tách khỏi đám đông, như mình đã viết, thì việc trấn áp, có tính bạo lực này, có lẽ đã không xảy ra.

Các ảnh đính kèm được cho là sau khi "tăng đoàn" hoàn tục đi ăn phở. 


Nhìn lại lịch sử, chiến dịch Nước lũ đàn áp sư sãi miền Nam, là một trong các ngòi nổ dẫn tới cuộc đảo chánh 1/11/1963, cũng diễn ra mạnh mẽ nhất tại Huế. Trùng hợp thay, chiến dịch đêm qua cũng diễn ra trên địa bàn Huế.

P/S : Có người bảo bộ ảnh chụp trước khi nhóm này nhập đoàn Minh Tuệ. Theo lời kể thì xe chở ra Hà Tĩnh mới thả một nhóm ra, thì họ ăn phở ở Hà Tĩnh có gì sai? Hơn nữa, nếu ảnh lúc mới nhập đoàn sao lại có mấy ông mặc áo giống nhau, bốn cái quần giống nhau và đều đã trọc đầu?

Nên bộ ảnh này chụp sau khi công an thả ở Hà Tĩnh thì đúng hơn. Quần áo do công an cấp nên mới giống nhau vậy.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 03.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.