samedi 4 mars 2023

Dương Quốc Chính - Tất nhiên


Mấy hôm nay nhiều người cảm thán rằng chủ tịch nước không có gì nổi bật...thế mà cũng thành chủ tịch nước.

Mình thấy bình thường và gần như hiển nhiên nó phải vậy. Bởi vì so bó đũa chọn cột cờ, nhìn trước ngó sau chẳng còn ai thì anh Thưởng làm thôi, cần gì tài cán xuất chúng chứ.

Để làm tứ trụ thì cần có kinh nghiệm tối thiểu một nhiệm kỳ tham gia Bộ Chính trị. Trừ những ai đang làm tứ trụ rồi thì còn có ba người là ông Tô Lâm, ông Võ Văn Thưởng và bà Trương Thị Mai.

Ông Tô Lâm có vẻ mới là ứng viên số 1, nhưng ông đã không (được) làm chủ tịch nước, có thể do làm bộ trưởng Bộ Công an an toàn và bổng lộc có lẽ tốt hơn. Tấm gương ông Trần Đại Quang còn đó, đi khỏi Bộ Công an là không còn an toàn nữa, may mà ông mắc bệnh lạ nên... à, mà thôi!

Bà Trương Thị Mai thì là nữ, không phù hợp với vị trí chủ tịch nước. Nên còn mỗi ông Võ Văn Thưởng. Ông Thưởng vốn không có phốt gì đáng kể, lại là hạt giống đỏ, người Nam lai Bắc có lý luận, không quá sắc sảo, nên phù hợp với vị trí cũng không có nhiều áp lực ở tứ trụ.

Thế nên việc ông ngồi đó là tất nhiên, đâu có gì là lạ. Dùng phương pháp loại trừ là có thể đoán được. Còn tình huống tổng bí thư kiêm chủ tịch nước nữa, nhưng rõ ràng cụ già yếu rồi, không dám gom hai ghế nhất thể hóa như bạn. Nhưng khóa sau biết đâu anh Võ Văn Thưởng lại làm được thì sao? Điều đó phụ thuộc vào những gì anh bộc lộ kể từ hôm nay.

Nhưng mà giờ anh Võ Văn Thưởng kiêm nhiệm luôn thường trực Ban Bí thư hả anh em? 

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 04.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.