lundi 3 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Biến mất mà còn nguyên

Đã đến cuộc đời này và đi trên một hành trình kỳ diệu mà không chỉ có nghị lực phi thường, còn có cả nội lực phi thường mới có thể thực hiện được.

Năm xưa ngài Ca Diếp được Phật gọi là Đệ Nhất Đầu Đà khi đắc giới, thì ngày nay bước chân khất sĩ Minh Tuệ tái hiện lại hình ảnh tưởng chỉ trong truyền thuyết ngay giữa thời hiện đại.

Biến mất chỉ là cái nhìn của phàm nhân!

Năng lượng mạnh mẽ kia lột chức sắc, vạch chân thân đám ma tăng mê muội chúng sinh, nêu bật lên các vị chân tu bị tà quyền chèn ép. Năng lượng ấy còn nguyên đó trong sự soi lại mình, sửa mình dài hạn của nhiều người, nhiều giới.

Nội lực ấy còn nguyên để đối chiếu tiếp vạch trần đám lộng quan, đám tà sư tà kiến lẫn lũ con nhang ngu muội ác tâm, ác khẩu. Hiển hiện một “pháp môn” so sánh rõ ràng giữa thiện và ác, chính và tà, đúng và sai mà bất cứ cá nhân nào hay văn bản ngôn từ nào cũng khó lòng miêu tả được suốt mấy trăm năm nay cho đại chúng Việt Nam thấy tỏ.

Phật viên tịch thì đạo của ngài còn đó sừng sững. Đầu Đà Minh Tuệ đâu biến mất, ngài hãy còn nguyên đó trong lòng rất nhiều người, qua nhiều việc và chắc chắn sẽ lưu dấu trong lịch sử.

Mất mà còn! Khác biệt rất xa những thứ cố giữ, tưởng còn, mà đã mất…

MAI QUỐC ẤN 03.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.