lundi 3 juin 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Cứ để thầy Minh Tuệ đi khỏi những ồn ào và chúng ta đừng làm phiền chúng ta nữa!

Hôm nay, không thấy thầy Minh Tuệ.

Cá nhân tôi nghĩ thầy vẫn an toàn, không có chuyện gì xảy ra cả. Và kể cả không, với thầy cũng chẳng sao. Bởi một tâm thế bình tĩnh thì dù có đi vào bất cứ đâu, thầy vẫn bình tĩnh đón nhận.

Thầy Minh Tuệ như cây cỏ, hồn nhiên mọc lên mặc mưa mặc nắng đi qua, im lặng nhẫn nhịn không phản ứng lại với bất cứ mọi điều trong cõi vô thường này. Một con người rất đỗi bình thường, bình thường hơn cả mức bình thường, không phiền hà ai, không mục đích gì ghê gớm, thức tỉnh bản ngã bằng chính đôi chân trần.

Người ta yêu quý thầy, cũng là bởi họ được thức tỉnh và giác ngộ từ đôi chân trần ấy, hóa ra đạo pháp vốn đơn giản hơn các tăng ni áo mũ tự phức tạp hóa lên bằng nhiều mục đích khác nhau. Và đôi chân trần ấy đã đi vào trái tim của hàng triệu người.

********

Cảm ơn thầy, đã cho thấy lẽ đơn giản này một lần nữa: Cứ bình tĩnh đón nhận dù là niềm vui hay nỗi buồn, hạnh phúc hay khổ đau, để rồi đi qua chúng.

Vậy thì cứ để thầy Minh Tuệ đi, đi về một nơi không nhiều người biết với những bước chân như đã từng.

Bấy lâu nay chúng ta đã làm phiền chúng ta, chúng ta cứ quay cứ chụp cứ quỳ cứ lạy, cứ gièm pha dè bỉu, cứ thương cứ ghét, dù là từ người thường đến những kẻ khoác áo tu hành. Nhưng mọi lời lẽ hay hành động, tự làm rồi lại tự trở lại với chính chủ thể, như ném nước lên trời.

Chứ thầy Minh Tuệ thì vẫn đi, chẳng ảnh hưởng, chẳng liên quan và cũng chẳng sao cả.

Ta cứ trở lại với cuộc sống của chúng ta đi. Nếu trái tim có rung động với những bước chân lặng lẽ ấy, thì hãy học một điều: tự mình đi qua mọi thăng trầm của cuộc đời mình, lặng lẽ và bình tâm như vậy. Đường đời là thứ quan trọng nhất.

Và chúng ta, cũng đừng làm phiền chúng ta nữa nhé. Cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp.

P/s: Tus này chống chỉ định với cái lò, cái động nhà "khầy". Và chữ "chúng ta" trong bài này, không bao gồm khầy, ả diễn viên hết thời, hay đống ma tăng xàm tăng đang tham sân si mãnh liệt bấy nay!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 03.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.