lundi 3 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 03.06.2024

1. Khất sĩ Minh Tuệ đã ẩn tu. Theo nhà cháu thì, đây là cách, là việc, không thể khác.

Chứ cứ rồng rắn thế này, lúc nào cũng như đang chiến đấu trên phim trường thế này, Minh Tuệ mệt, rất mệt, mà xã hội cũng rất mệt.

Nhưng rõ ràng những bước chân mấy ngày qua của ông (từ khi bị mạng xã hội phát hiện) đã trở thành những bước chân thắp sáng, những tiếng chuông xịn vang lên. Rằng, có những cách sống rất khác, rất bình dân nhưng hết sức kỳ lạ, mà như nhà cháu "thuyết" sáng nay với các bạn văn: ngàn năm có một, triệu, trăm triệu người được một...Tất nhiên ẩn tu, nhưng ông vẫn sẽ đi đến cùng ý nguyện của mình, nhà cháu tin thế.

Và mới té ra, ở thời nay, ẩn tu, độc hành tu kiểu Minh Tuệ là một việc không hề dễ dàng, nếu không muốn nói là cực kỳ gian khổ, trên nhiều nghĩa, mọi mặt.

2. "Thượng tướng Trịnh Văn Quyết làm chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"- Chúc mừng ông ạ.

Trong cùng thời điểm, một thượng tướng công an, ông Nguyễn Duy Ngọc, được điều sang và bổ nhiệm làm chánh văn phòng Trung ương đảng.

Cũng trong mạch nhân sự, ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng làm phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

3. "Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Phạm Mạnh Hùng (50 tuổi, hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú, tiểu học và trung học cơ sở Bảo Thắng) để điều tra về hành vi tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ông Hùng, cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam ông Trương Xuân Cường (50 tuổi, nguyên kế toán Trường Phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở Na Ngoi) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"- Nhục, dẫu ai cũng nghĩ, nhục là... thịt.

Ăn của học trò, nhất là học trò nghèo, là ăn... kít chúng.

4. Một người Nga chặn xe rồi nhảy lên nắp ca-pô ở Nha Trang. Nó chứng minh một điều là, dẫu là Nga cũng có bọn có vấn đề về thần kinh, có thể ngáo đá, có thể phê... cà phê. Nhưng xem clip thấy động tác nhảy đẹp lắm he he.

5. Nhà báo Huy Đức vẫn bặt vô âm tín. Điện thoại không liên lạc được, Facebook bị khóa...

6. "'Dao người dân đang sử dụng gọi là vũ khí sao được, nó chỉ là công cụ'"- Hì hì là các đại biểu Quốc hội đang thảo luận ạ, khó phết. Thảo nào nhà cháu chả bao giờ được là đại biểu Quốc hội.

7. "Đã tìm thấy nữ sinh lớp 5 ở Hóc Môn mất liên lạc với gia đình"- Khổ bố nó đón nó về ạ. Vợ chồng ly hôn, cháu ở với mẹ, bố tới đón, nhẽ báo một tiếng, viết mấy chữ trống không cũng được. Mà cái con bé, học tới lớp 5 mà làm mẹ khóc hết nước mắt, nhà chức trách và bà con khổ cực, báo mấy mấy ô chữ.

VĂN CÔNG HÙNG 03.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.