Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Bình ra công văn đe dọa Nguyễn Xuân Diện và Chu Mộng Long vi phạm gì đó và đòi chính quyền xử lý.
Nguyễn Xuân Diện thì tôi không rõ, không quan tâm. Cá nhân tôi thì được dẫn ra trong bài: "Cần truy cứu trách nhiệm Ban Tôn giáo chính phủ". Không ngờ giới tu hành sân hận đến mức đem chính quyền ra đe dọa.
Bài viết của tôi đầy trách nhiệm của một công dân và một thầy giáo dạy học theo đúng kim chỉ nam Chủ nghĩa Marx và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Đại ý, bài viết vạch ra tệ nạn mê tín dị đoan, lừa bịp chiếm đoạt tài sản công dân... diễn ra trong giới tu sĩ của Giáo hội và trong nhiều năm bị cộng đồng bức xúc từ âm ỉ đến thành làn sóng mạnh mẽ. Nhưng trên mạng, dư luận chỉ chỉ trích ma tăng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà không thấy trách nhiệm của Ban Tôn giáo chính phủ.
Bài viết dựa trên nền tảng Chủ nghĩa Mác và Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với tôn giáo: tôn trọng tự do tín ngưỡng nhưng quyết liệt chống mê tín dị đoan, lừa bịp và lũng đoạn kinh tế, chính trị. Cái gì trái với nguyên tắc trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục, người thầy có trách nhiệm ắt phải lên tiếng đấu tranh.
Loạn mê tín dị đoan, lừa bịp gây bấn loạn, điên đảo lòng người hiển nhiên có trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Tôn giáo chính phủ. Đó là điều không thể chối cãi!
Đảng và Nhà nước đến lúc phải chấn chỉnh quyết liệt thành phần trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam chứ không phải "xử lý" tôi. Hiểu chưa? Không có câu chữ nào của tôi xúc phạm Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Ngôn từ của tôi không có sức nặng như hàng triệu dân mạng đang mạnh mẽ chỉ trích Giáo hội trong sự bức xúc không thể kiềm chế của họ.
Tuy nhiên, văn bản của Giáo hội Quảng Bình cắt xuyên tạc một câu trong bài viết: "Chỉ trích vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam càng vô nghĩa. Bởi thành phần giáo hội lại do chính số đông giả tu bầu lên hoặc do các thế lực ma cử ra".
Đó là câu phê phán cư dân mạng đang nhằm vào Giáo hội một cách phiến diện. Còn hiển nhiên, khi thành phần tu không đúng chánh pháp, tức "giả tu", cố tình thả lỏng cho việc cúng sao giải hạn, cúng vong giải nghiệp, xin xăm, xin quẻ, tuyên truyền ma quỷ để đe dọa dân chúng cúng dường thì hiển nhiên Giáo hội biết rõ nhà tu do mình quản lý có số lượng đông cỡ nào, và thành phần ấy có mặt trong Giáo hội không? Thả cửa cho hoạt động trái giáo lý nhà Phật như vậy không phải "thế lực ma" đứng sau là gì?
Việc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra văn bản xem Thích Minh Tuệ "không phải tu sĩ Phật giáo", tức tà giáo (theo kinh điển nhà Phật), có phải đã tự thú nhận Giáo hội đó là gì không? Việc Ban trị sự Giáo hội Bà Rịa - Vũng Tàu bắt nhà sư Thích Minh Đạo quỳ sám hối đại tăng khi dám khẳng định Thích Minh Tuệ tu đúng giáo lý nhà Phật, có tự lộ rõ mặt thành phần Ban trị sự Giáo hội đó như thế nào không?
Việc Thích Trúc Thái Minh, người của chính Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Bình, suốt nhiều năm bày trò cúng vong, trục vong giải nghiệp, lại còn dám dùng cỏ rác làm giả xá lợi tóc Phật để lừa bịp, là theo giáo lý Phật giáo hay Ma giáo?
Các tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam khích động, chửi bới, gọi Thích Minh Tuệ là "thằng ba trợn", "ôm khố rách ra đường", "giả tu" thì không phải là xúc phạm cá nhân Thích Minh Tuệ và báng bổ hàng triệu công dân Việt Nam có đức tin trong sáng vào Thích Minh Tuệ và Đức Phật?
Nếu gọi ngôn từ trong bài viết của tôi là "xúc phạm" thì lời tuyên truyền của ông Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang, nhân sự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có xúc phạm các nghề nghiệp xã hội không? Ông ta nói: Làm nghề thầy giáo là do từng đốt sách, làm nghề bác sĩ là do từng giết người, thợ xây là do phạm tội đốt nhà, câu cá là tội lừa đảo... Tôi và hàng triệu thầy cô giáo, bác sĩ, thợ xây, dân đánh cá... buộc phải trơ mặt ra chịu chửi rủa mà không được thấy tổn thương hay sao?
"Lời dạy" trước đại chúng của ông ta khác nào kích động, xúi giục hàng triệu công dân bỏ nghề, viên chức bỏ việc và các nghề nghiệp xã hội, cơ quan nhà nước phải giải tán? Nếu nhiều người sợ hãi, mặc cảm tội lỗi mà làm theo thật thì có ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị và an ninh quốc gia không?
Thầy tu có quyền gì mà chửi rủa, xúc phạm chúng tôi, khi chúng tôi đêm ngày lao động phục vụ cho dân cho nước?
Trong sự kiện hành giả Thích Minh Tuệ, tôi còn là người tiên phong đấu tranh chống tệ nạn cuồng tín của đám đông gây mất an ninh trật tự, kể cả ngăn chặn những nhà hoạt động chính trị trong và ngoài nước biến sự kiện tôn giáo thành sự kiện chính trị. Các người trong Giáo hội có làm được như tôi để bảo vệ an ninh quốc gia hay tối thiểu bảo vệ đức tin lành mạnh vào Phật pháp không?
Phật có câu "quay đầu là bờ". Thay vì sân hận để chứng tỏ quyền lực bạo chúa đứng trên cả pháp luật (dám điều hành cả chính quyền?), lúc này các ngài nên tự quỳ sám hối lương tâm, cáo lỗi trước Phật tử và quốc dân đồng bào của mình mới là nhà tu chân chính.
Xin thưa với nhà tu của Giáo hội, đã sân hận như vậy thì tôi chiến đấu đến cùng! Xin lỗi, tôi mà sợ ma, tôi đã không lên tiếng vì con em chúng ta. Các nhà tu không có con, nhưng dòng họ của các ngài cũng có con cháu cả đấy. Chúng cần gì hơn một cuộc sống vật chất và tinh thần lành mạnh?
Thời mới nổ ra phong trào Phục Hưng, Giáo hội La Mã tàn bạo đến mức mở Tòa dị giáo xét xử các linh mục, trí thức, nhà khoa học, nghệ sĩ chân chính, đưa nhiều người lên giàn hỏa thiêu, mà vẫn không dập tắt được phong trào, huống hồ là một công văn đe dọa thế này? Tôi không "theo chân Thích Minh Tuệ", nhưng thân này tôi đã buông xả lâu rồi, kể từ khi tôi cầm súng bảo vệ Tổ quốc và chiến đấu chống bọn ác tặc, lẽ nào bây giờ tôi phải sợ hãi nhà tu hơn sợ giặc?
Nhà tu theo pháp hạnh từ bi, hỉ xả mà còn hung hăng ra oai, đe dọa, trấn áp cho dân sợ hãi thì là tu cái đạo gì vậy?
CHU MỘNG LONG 03.06.2024
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.