vendredi 8 octobre 2021

Cao Huy Thọ - « Lúc đỉnh dịch thấy vàng cũng không ham, nói gì phở »

Ba ngày tặng phở cho các y bác sĩ và bệnh nhân F0 thuộc hệ thống bệnh viện Lê Văn Thịnh đã hoàn tất.

Ban đầu kế hoạch là 5.000 tô, nhưng thấy bệnh nhân và y bác sĩ chưa đã, nên nhiều tiệm phở đã tự động nấu tặng thêm, nên tổng kết cuối cùng là đến 5.800 tô. Mà trong đó, chỉ riêng sáng 30.9 đã hơn 3.000 tô trao tại Bệnh viện đã chiến số 3.

Lần đầu tiên đi vào khu vực các bệnh viện dã chiến, tôi cứ rờn rợn khi chỉ thấy toàn màu trắng của các bộ đồ bảo hộ y bác sĩ và màu áo xanh của lính!

Trước đây, nơi này được ví là “thành phố ma” khi hàng loạt tòa nhà cao tầng được xây lên cho dân tái định cư, nhưng quá nhiều mắc mứu khiến chả ai về ở. Còn bây giờ, các y bác sĩ gọi đây là “thành phố Covid” khi hàng chục tòa nhà được sử dụng để làm hơn chục bệnh viện dã chiến!


Thấy sự đón nhận hết sức nhiệt tình món phở của các y bác sĩ và bệnh nhân, tôi cứ tiếc giá mà ráng làm chương trình này sớm hơn…

Không, anh D. - một bác sĩ cho rằng làm bây giờ mới đúng thời điểm. “Nói thiệt nghe, cách đây hơn một tháng, lúc đang đỉnh dịch, có cho vàng tui cũng không ham chứ đừng nói là phở”, bác sĩ D. cho biết.

Sao vậy anh?

Vị bác sĩ này thay vì trả lời thẳng cho câu hỏi của tôi, đã chỉ tay về phía xa xa hỏi tôi có thấy gì không? Tôi nhìn về hướng tay anh chỉ thì thấy một tượng Phật đặt ở đó với nghi ngút khói hương (nơi nào cũng có).

“Đấy, có những lúc chúng tôi cảm thấy mình như bất lực, chỉ còn biết cầu khấn Trời - Phật - Chúa để cho con người thoát kiếp nạn này. Anh biết không, có nhiều lúc tôi đi vào phòng bệnh nhân, thấy có người sao cứ nằm mà không chịu dậy ăn khi suất cơm cứ đặt bên cạnh. Tôi bảo ông ơi ráng ăn cho khỏe mà hết bệnh chứ. Lúc ấy mấy bệnh nhân cùng phòng mới thều thào “ông ấy đi rồi”…Đấy, những thời điểm ấy mà nuốt gì nổi, cho dù là cao lương mỹ vị đến cỡ nào đi nữa. Nhưng bây giờ, ở đơn vị chúng tôi cả tuần nay không có ca tử vong nào. Tiếng cười đã trở lại, lúc này ăn phở mới thưởng thức được chứ”!

DỊCH BỆNH, SỐNG & CHẾT NHƯ TRỞ BÀN TAY…THAM TIỀN, THAM QUYỀN MÀ LÀM GÌ?

Hì hì, nói vậy thôi chứ cái giống nó đã tham rồi thì bất trị; vẫn cứ vơ vét, vẫn cứ lòn cúi để leo trèo cho đến lúc vào phòng sáu tấm mới hết tham!

CAOHUY THỌ 30.09.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.