lundi 4 avril 2016

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Bắc Triều Tiên

Vũ khí mới của Bắc Triều Tiên, 02/04/2016.
Phát thanh RFI ngày 04.04.2006


Hàn Quốc hôm nay 04/04/2016 tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Biển Nhật Bản, nơi mới đây Bắc Triều Tiên đã làm tăng thêm căng thẳng với việc bắn một loạt hỏa tiễn và rốc-kết, do Kim Jong Un đích thân giám sát.

Cuộc tập trận này huy động các đơn vị pháo tự hành K-9 và các giàn phóng rốc-kết 130 ly, diễn ra tại quận ven biển Goseong, gần biên giới Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang Gyun cho biết mục đích cuộc tập trận là thực hiện « kịch bản bị Bình Nhưỡng khiêu khích trên biển ».


Những tháng gần đây, lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát nhiều vụ  bắn rốc-kết và tên lửa sang Biển Nhật Bản, trong đó có việc thử nghiệm hỏa tiễn đạn đạo tầm trung đầu tiên kể từ hai năm qua.

Trong một diễn biến khác, hôm nay phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Quốc gia (NDC) từ Bình Nhưỡng đã lên án « các lực lượng thù địch do Mỹ cầm đầu » bao vây Bắc Triều Tiên như đã vây hãm Leningrad trong Đệ nhị Thế chiến hay Cuba trong thời chiến tranh lạnh. Đồng thời tố cáo các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc là « lỗi thời và tự sát ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.