vendredi 8 avril 2016

Bình Nhưỡng gọi nữ tổng thống Hàn Quốc là "chó dại"

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đến dự thượng đỉnh an ninh nguyên tử tại Washington, 31/03/2016.

Bắc Triều Tiên hôm nay 08/04/2016 lại tiếp tục phỉ báng cá nhân nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, so sánh bà với « chó dại ». Seoul đáp trả bằng cách tố cáo « những ngôn từ thô bỉ khó tả ».
Loạt tấn công này của Ủy ban thống nhất Triều Tiên trong hòa bình (CRPC) được tung ra sau hội nghị thượng đỉnh về nguyên tử do tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì tuần trước, trong đó bà Park đã lên án chương trình nguyên tử Bắc Triều Tiên. Theo CRPC, thái độ của bà Park tương tự như « một cơn động kinh của một kẻ đáng khinh bỉ luôn tìm cách đối đầu ».


Trong thông cáo bằng tiếng Anh được KCNA công bố, CRPC cho rằng việc bà Park Geun Hye đòi hỏi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân chứng tỏ rằng bà là « kẻ cứng đầu tệ hại nhất, không biết rằng thế giới vận hành như thế nào. Người phụ nữ độc ác chưa từng thấy này đã đưa quan hệ hai miền vào ngõ cụt hoàn toàn, làm tăng nguy cơ chiến tranh ». 

Theo CRPC, đây là thái độ của « chó dại », và bà Park « không thể tìm thấy nơi nào chịu chứa chấp bà, ngay cả tại nước Mỹ ».

Bản tiếng Triều Tiên lại còn thô bạo hơn : bà Park Geun Hye bị cho là đã « bán thân » cho Barack Obama, bán đứng lợi ích đất nước cho thế lực nước ngoài.

Seoul đã phản ứng mạnh mẽ. Park Soo Jing, phó phát ngôn viên bộ Thống nhất của Hàn Quốc tuyên bố : « Chính phủ Hàn Quốc nghiêm khắc cảnh cáo Bắc Triều Tiên về mọi vu khống người đứng đầu Nhà nước, sử dụng những ngôn từ thô bỉ không thể tả nổi, và mọi đe dọa cụ thể ».

Truyền thông Bắc Triều Tiên đã nhiều lần thóa mạ nữ tổng thống Hàn Quốc, với những từ ngữ thô bạo và miệt thị phụ nữ, đả kích sự cứng rắn của bà trong hồ sơ nguyên tử và việc liên minh với Mỹ. Hồi đầu tuần, một trang mạng chính thức của Bắc Triều Tiên đã công bố một video tuyên truyền, cho thấy nhiều loạt đạn rốc-kết nhắm vào Dinh Tổng thống Hàn Quốc.

(Tựa trên RFI: Bình Nhưỡng lại phỉ báng nữ tổng thống Hàn Quốc)
http://vi.rfi.fr/chau-a/20160408-binh-nhuong-so-sanh-nu-tong-thong-han-quoc-voi-%C2%AB-cho-dai-%C2%BB

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.