mardi 12 avril 2016

Bỉ truy tố thêm hai nghi can khủng bố


Viện Kiểm sát Liên bang Bỉ ngày 12/04/2016 loan báo đã khởi tố thêm hai nghi phạm có liên quan đến các vụ khủng bố làm 32 người thiệt mạng hôm 22/3 tại Bruxelles.

Hai nghi can Smail F. sinh năm 1984 và Ibrahim F. sinh năm 1988 bị cho là liên can đến việc thuê một căn nhà ở Etterbeek, dùng cho vụ tấn công trạm xe điện ngầm Maelbeek và sân bay Zaventem. Hai người này bị khởi tố vì các tội danh tham gia hoạt động của một nhóm khủng bố, sát nhân và mưu toan sát nhân bằng hành động khủng bố ; với vai trò thủ phạm hay đồng phạm.


Nhật báo Bỉ DH cho biết hai nghi can trên là hai anh em, bị camera giám sát ghi lại là đã đi vào tòa nhà trên một hôm sau vụ khủng bố, mang theo nhiều túi xách. Họ đã dọn rửa căn hộ được dùng làm nơi trú ẩn của các tên khủng bố tàu điện ngầm.

Thứ Sáu ngày 08/04, Bỉ đã bắt giữ bốn nghi phạm trong đó có Mohamed Abrini, kẻ đã thú nhận chính là "người đàn ông đội nón" bí ẩn đặt bom ở sân bay Zaventem. Abrini cũng đang bị Pháp truy nã vì có vai trò được cho là quan trọng trong các vụ khủng bố ở Paris và Saint-Denis hôm 13/11/2015 làm 130 người chết.

Một nghi phạm khác là Oussama Kraiem, bị nghi là đã mua các túi xách cho bọn khủng bố sân bay, hôm xảy ra vụ tấn công Bruxelles, Kraiem bị phát hiện đi cùng với Khalid và Bakraoui - kẻ khủng bố tự sát ở trạm tầu điện ngầm Maelbeek. Các nhà điều tra đang tìm kiếm chiếc túi xách Kraiem mang theo trước vụ khủng bố, nghi ngờ chiếc túi này chứa đầy chất nổ.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160412-bi-truy-to-them-hai-nghi-can-khung-bo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.