lundi 14 octobre 2024

Lê Đức Dục - Nhân trend vô địch Olympia đang hot xin kể lại chuyện này

Trend Đường lên đỉnh Olympia vẫn đang hot. Cho dù là một gameshow học đường nhưng trong thời buổi 5.0 này, sức lan tỏa của nó thật khủng khiếp.

Gần 20 năm trước khi mình đi viết loạt hồ sơ về Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Lê Vũ Hoàng [Quảng Bình], ra đó dân Quảng Bình đi ra tận...bắc Đèo Ngang [Hà Tĩnh] đón cậu về. Ông thầy "luyện gà" của Hoàng là một chú em quê Hải Lăng [khi mô rảnh kể.

[À, nhớ luôn chú em lái xe chở mình ra tận nhà Hoàng khi đó đang là cán bộ Tỉnh Đoàn Quảng Bình, nay chú ấy là thứ trưởng Bộ Văn hóa].

Hôm qua, 13-10, màn chiến thắng của quán quân cũng có gây tranh cãi này kia. Nhưng trò chơi mà, vô địch là vô địch thôi, huống nữa cậu là học sinh ở một trường danh tiếng như thế.

Mấy năm trước, Quảng Trị cũng có một cậu học trò trường làng quán quân game này. Khi cậu học xong lớp 9 lên lớp 10, rất nhiều trường cấp 3 trong cả nước cũng rất danh tiếng mời cậu vào học với hứa hẹn đãi ngộ này kia. Nhưng cậu khiêm tốn xin từ chối.

Cậu nói " Em muốn học ở quê để đem cầu truyền hình VTV và giải Quán quân về cho làng quê của em". Quá tự tin và đáng yêu.

Rồi năm lên lớp 12 cậu đem được cầu truyền hình trực tiếp về quê cậu.

Rồi cậu lụm chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia như lấy kẹo trong túi ra.

Ngôi trường hàng huyện ấy tên là Hải Lăng.

Cậu bé Quảng Trị ấy là "Google kid".

Sau mùa đó mình mới biết vô địch còn là/phải là, như thế !

Sau này không thấy em nào tự tin quả quyết ở lại làng để đem làng mình cho cả nước biết như cách của cậu. [À đang có một chú em cũng quê Hải Lăng đang đem món ăn Quảng Trị đi ra cho cả thế giới biết là Nguyễn Đức Nhật Thuận].

Ai cũng đoán ra cậu bé quán quân năm ấy là ai rồi ha ? Phan Đăng Nhật Minh đó !

LÊ ĐỨC DỤC 14.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.