dimanche 9 juin 2024

Dương Quốc Chính - Nhà đài chữa cháy sau khi cắt ghép video ông Minh Tuệ?

 

VTV vừa thêm video có cảnh phóng viên Liên Liên ngồi cạnh để phỏng vấn ông Minh Tuệ, nhưng bao cảnh là khác với video hôm qua. Nên khả năng bao cảnh hôm qua đã được độ chế là cao. Bao cảnh hôm nay thì nhìn khá là thật.

Mình phỏng đoán đầu đuôi là do thế này:

Video hôm qua là hai đoạn nối vào nhau. Đoạn quay ông Minh Tuệ do nhóm khác quay, có thể đã cắt ghép nền, có thể là nguyên thô, rồi gửi cho VTV làm tin. VTV thì không cử phóng viên đến hiện trường, có thể do lười đi xa, có thể do bên kia không muốn lộ vị trí ông Minh Tuệ, nên mới dựng cảnh phỏng vấn ông Minh Tuệ rồi ghép hậu cảnh được làm mờ, cho đỡ lộ chuyện bên trên.

Sau khi phát sóng, cộng đồng mạng chỉ ra các chỗ bất hợp lý, nên VTV sợ mang tiếng mới lật đật cho phóng viên đi phỏng vấn ông Minh Tuệ thật, coi như sửa sai, để tin có tính xác thực hơn. Đó là lý do phóng viên Liên Liên mặc hai cái áo khác nhau.

Làm gì có chuyện nhà đài rảnh háng đi quay hai lần có mỗi mẩu tin để phát sóng hai lần với nội dung quá đơn giản. Cũng chả có phóng viên nào rảnh đi thay áo trong một lần phỏng vấn ngắn, và lại chọn hai bối cảnh khác hẳn nhau như vậy, khi quay có mấy phút video.

Video thứ hai này nhìn thực hơn hẳn cái hôm qua, đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng mạng. Tuy hai người có gặp nhau tại một nơi có vẻ hoang vắng, cũng không thể phủ nhận khả năng ông Tuệ đang bị kiểm soát (quản thúc, giam lỏng).

Với mình thì việc giam lỏng này cũng không lạ và cũng không có gì ghê gớm lắm, và vẫn tin là ông ấy được đối xử tử tế. Nếu không quản kiểu đó thì sớm muộn ông Tuệ cũng bị người dân tìm ra. Bây giờ đâu dễ tìm được chỗ tu nào mà hoàn toàn hoang vắng, nếu có lính gác thì dân mới không tìm được ông ấy thôi.

Lưu ý là trước giờ, công an chưa bao giờ phủ nhận rằng họ không can thiệp để giải tán nhóm Minh Tuệ, họ chỉ nằng nặc rằng ông Minh Tuệ tự nguyện ẩn tu.

Mình viết cụ thể để mấy ông bò đỏ, thiện lành, đầu óc hạn chế vào gáy là VTV bẫy phản động việt vị. Ngược lại, VTV đang phải chạy đi sửa sai cho cách làm tin của mình để cứu vãn uy tín cho đài.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 09.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.