samedi 8 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 08.06.2024


1. Nói gì nói, Huy Đức luôn là cây bút hàng TOP trong nghề, nhất là khả năng phân tích, tổng hợp tin. Việc anh làm, anh biết hệ quả của nó, nên chắc anh cũng không bất ngờ. Uống rượu với anh cũng khoái dù anh uống không nhiều, biết dừng để không say, để còn nói chuyện và nghe chuyện.

2. Hai sĩ quan công an Gia Lai bị thương khi bắt đối tượng ma túy. Chia sẻ với hai anh. Trong khi đó, cũng Gia Lai, thường vụ tỉnh ủy đã phân công phó chủ tịch tỉnh, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Lịch, phụ trách điều hành UBND tỉnh sau khi chủ tịch được rút lại ra Hà Nội làm thứ trưởng Bộ Nội vụ.

3. "Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị thẩm tra các phát ngôn, thuyết giảng của thượng tọa Thích Chân Quang".

Nhà cháu cho rằng việc này là... hơi muộn. Và nói luôn, tinh thần "phê và tự phê" của giáo hội rất yếu. Ông này, và vài ông nữa, làm mất uy tín của giáo hội ghê gớm, thế mà vẫn không bị giáo hội nhắc nhở hay kiểm điểm gì?

4. 86 tỉ là số tiền bọn lừa đảo bán bùa ngải cho hàng ngàn người dân mù quáng, mê tín.

Nói thì lại bảo ác miệng chứ trong nhà chứa một người mê tín, nghe bọn lừa đảo rồi cúng tiền cho chúng chả khác chứa một cái máy xay tiền. Mà máy xay tiền nó vô tri, cái máy này còn làm loạn cả lên.

5. Hôm qua một cô kỹ sư khí tượng thủy văn, cái cô nhà cháu có vài lần viết, gọi hỏi nhà cháu 3 câu có ý là tham khảo. Ba câu thường xuất hiện trong các bản tin thời tiết, nghe suốt ngày, nhưng hỏi cụ thể là nó như thế nào thì nhà cháu trả lời được... 1 câu, tức thành công 1/3.

Cô này từng mở lớp miễn phí online về sét cho các thầy cô giáo (có nhờ nhà cháu thông báo) để các giáo viên dạy lại những kiến thức phổ thông cho học sinh, nhưng cũng ít người tham gia, chắc do... bận. Cô hè nào cũng tổ chức những lớp trẻ, có cả phụ huynh, đi khắp nơi để trải nghiệm thực tế, học trong đời sống, nhà cháu cũng vài lần được mời nói chuyện về Tây Nguyên cho các cháu khi lớp đi hướng Tây Nguyên. Không nản, cô vẫn tiếp tục mở lớp online, bỏ tiền mua room, lớp học cộng đồng của trẻ em tuần 2 buổi, mỗi buổi 35 phút.

VĂN CÔNG HÙNG 08.06.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.