samedi 8 juin 2024

Nhà văn Dạ Ngân cho biết sư Minh Tuệ an toàn và đang ẩn tu


Dạ Ngân : "Thưa Cô, hôm nay con đến tận rẫy của Thầy. Gặp em trai và em dâu của Thầy. Thầy đang ẩn tu. An toàn. Gia đình biết nơi Thầy đang ở. Hàng ngày đem cơm và có khi sầu riêng cho Thầy dùng. Nhưng cha mẹ Thầy thì không vào thăm Thầy với lý do không muốn làm Thầy bận lòng, động tâm. Con chúc Cô một cuối tuần an nhiên ạ".

(Nguồn tin khả tín của tôi. Chia sẻ với các bạn. Đang mùa kiết hạ).

Nguyễn Đình Bổn : Chương trình thời sự VTV1 đã lên tiếng, có video phỏng vấn sư Minh Tuệ. Ông đã ẩn tu và cho biết nếu sau này có đi khất thực nữa thì mong bà con đừng đi theo nhiều như vừa rồi.

Tôi nghĩ ông đã xong việc của mình, và hãy để ông tu.

Về các sư còn lại đang đi khất thực xin bà con hãy cư xử đúng mực với người xuất gia. Đừng rồng rắn theo họ nữa.

 

Thanh Hằng : Nhà văn Dạ Ngân vừa đăng thông tin về sư Minh Tuệ, rằng có một người bạn của chị đã « đến tận rẫy của Thầy. Gặp em trai và em dâu của Thầy. Thầy đang ẩn tu. An toàn ». Lập tức, hàng loạt còm tranh cãi về tính xác thực. Thông tin này dễ tạo ra hàng tá người rình phục gần nhà thầy, đợi người nhà đem cơm cho thầy là đi theo, tìm thầy.

Tôi mà là đại diện của địa phương nơi thầy đang trú, tôi sẽ công bố hình ảnh mới nhất về thầy trong clip vài phút, với lời thầy tha thiết đề nghị cho thầy được tĩnh tâm, nếu mọi người còn tìm kiếm, thầy buộc phải chuyển chỗ! Thế là vừa đánh tan hoài nghi, vừa để yên cho thầy tu tập!

Từ hôm 03/06 đến nay, dân mạng xáo xác tìm thầy Minh Tuệ. Trên Facebook, trên TikTok, mọi người nháo nhác tìm kiếm thông tin, theo dõi từng bước chân các sư đi trong đoàn. Phản biện nhau từng chi tiết để không ai có thể lừa được ai. (Tôi cũng vừa còm chửi một thằng đăng ảnh sư Minh Tuệ, bảo sư ngồi tu ở quê, nhưng cái lõi nồi cơm điện bên cạnh thầy đã tố cáo ảnh ấy lâu rồi).

Nói thật, tôi cũng hóng tin thầy suốt từ hôm thầy “mất tích”! Nhưng giữa bối cảnh thông tin mạng thật giả loạn xì ngầu, nên nói về thầy mà không kèm video, tôi không có tin!

Bổ sung: VTV vừa đưa phỏng vấn thầy Minh Tuệ. Thấy thầy khỏe mạnh và bình an. Riêng vụ này khen VTV.

Dương Quốc Chính : Hai hôm trước mình kiến nghị cái là tối nay ông Tuệ lên VTV liền, đúng là thiêng, khấn cái là về!

Bằng biện pháp nghiệp vụ, mình xem video thì thấy có vẻ như background được ghép. Cái này phút mốt thôi. Chứ thày ngồi giữa 71 ông khác thì sao mà bốc hơi dễ thế được, chắc thế lực nào đó đưa đi "ẩn tu"! Mình thì tin là ông ấy được đối xử tử tế, vì ông ấy bản chất thiện lành, không có mục đích tranh đấu gì cả đâu, thế nên chém trên VTV rất là đúng lề. Anh em phản động mà làm căng quá chính ra là hại ổng, lại phải "ẩn tu" lâu. Chứ đỡ hóng đi thì ổng lại được ra đường sớm như mấy năm trước.

Mà đám YouTuber cứ bám theo ổng trên từng cây số và đám đông cứ xúm xít đảnh lễ thì xác định là ổng sẽ không bao giờ thoát việc "ẩn tu". Thế nên anh chị em fan thày tốt nhất là chiêm bái từ xa, để anh em VTV độc quyền truyền thông về thày thôi, độ một tháng cho lên sóng 2 lần vào rằm, mồng 1!

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.