jeudi 6 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 06.06.2024

Tin sáng

1. Hôm qua đăng bài của ông đại tá Min về các nhà văn lái xe, sang nay xem cái clip một ông, chắc chắn không phải nhà văn, đậu con xe mới kít sát đường tàu để đi chợ. Tàu đến, anh chạy xịt khói tới xe vẫn không kịp, tất nhiên tàu khỏe hơn ô tô nên nó tông văng ô tô còn tàu nguyên vẹn.

Vui là, có mấy ông ngồi đấy, chạy ra trước lái xe, tay lăm lăm điện thoại để... quay. Nhà cháu, mang tiếng nhà báo các cái, nhưng đa phần gặp các trường hợp như thế, chỉ có thể đứng nhìn, chả nhớ mà rút điện thoại ra. Nhờ mấy ông quay ấy mà sáng nay có clip xem. Tóm lại là, chia buồn với cái xe và anh chủ xe.

2. "Quốc hội bổ sung nội dung công tác nhân sự vào chương trình làm việc ngày 6-6"- Là hôm nay đấy ạ. Quốc hội dạo này có vẻ... lúng túng về chương trình, hôm nọ bổ sung miễn nhiệm bộ trưởng công an dù trước đó tổng thư ký khẳng định không có trong nghị trình. Và nay cũng bổ sung. Thôi thì, thực tiễn cuộc sống sẽ quyết định nội dung, hình như ông Mác râu nói, mà không phải ổng thì... thôi.

3. "Nhiều cầu thủ CLB Khánh Hòa đình công vì bị nợ lương 3 tháng"- khổ thân. Trong diễn biến liên quan tới bóng đá, tối nay tuyển Việt Nam đá với Philippines. Đá thủ tục cho vui thôi, nên cũng không nên... vui quá, nên cho tới giờ huấn luyện viên vẫn chưa chốt danh sách cầu thủ đá chính thức. Kệ, cứ coi như ai cũng sẽ... dự bị.

Cũng liên quan tới bóng đá: "Hơn 1/4 người Đức không quan tâm đến Euro 2024"- Chả nhẽ phải 100 % mới ưng cái bụng ư, còn phải có người quan tâm việc khác chứ, ví như... sét đánh ầm ầm chẳng hạn.

À liên quan tới sét, hôm qua mỗi báo đăng mỗi thông tin, báo 5 ngàn báo 7 ngàn, có báo tới 10 ngàn ông sét oánh xuống, nhưng may toàn trật. Dân tình nhạo, bảo ông thiên lôi học... đại học Đông Đô rồi lại có nồng độ cồn khi thi hành công vụ he he.

4. "Sáu người bất ngờ nhảy xuống từ xe tải, đánh nhân viên cây xăng gây náo loạn"- Đời lại có bọn thích... ngồi tù.

5. "Một phường quận 7, TP.HCM cúp nước 5 ngày liên tục vào buổi tối"- Ơ kìa, thế là quá nhân văn chứ còn gì nữa? Tối thì ngủ chứ cần gì nước?

6. "Cựu Phó trưởng phòng Cục Cảnh sát hình sự hầu tòa vì bảo kê sòng bài"- Phù, đen quá cơ.

7. Dạo này Facebook có hiện tượng rất nhiều kẻ vô công rỗi nghề lấy ảnh, tên người khác rồi đi kết bạn lung tung. Rất nhiều nhà văn bị. Nhà cháu liếc phát biết ngay, và giúp họ report. Nhưng trước khi report liếc qua phần bạn đã kết bạn với mấy cái nick đểu này, thấy khá đông người quen hihi. Một nạn nữa là... nhắn tin: Em thấy anh wen wen, mình gặp nhau chưa nhỉ? Có phải anh cho em mượn dây sạc ở quán cà phê hơm? Cám ơn anh đã... kết bạn với em...

Tin chiều

1. Nhân sự. Như dự đoán, à đồn đoán, anh Lương Tam Quang làm bộ trưởng công an dù trước đó cũng đồn anh khác, nhưng tuần rồi thì tập trung đồn anh Quang hihi. Hai vị phó chủ tịch quốc hội và phó thủ tướng thì chả thấy bà con đồn đoán gì, thế chứ lị?

2. Vụ này đau đớn ạ, và bà con hay cà phê (có nhà cháu) chú ý: "Cô giáo bị bê tông rơi đè chết khi đang uống cà phê" - Chia buồn với gia đình cô giáo, và cả... chủ quán cà phê.

Cô giáo dạy toán tại Trường trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk), và có chồng đang công tác ngoài đảo.

3. "Ngày 6-6, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác minh, mời 6 đối tượng có liên quan trong vụ đánh nhau tại một trạm xăng trên địa bàn khu phố 7, phường Định Hòa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lên làm việc"- Tin này nhà cháu đã điểm, và cho rằng mấy đứa này vừa đổi họ tên, thành... Thích ở tù.

4. "Bắt tạm giam 6 cầu thủ CLB bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu"- Cá độ thôi mà, có chi mô nơ?

5. "Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc chuyển 4,5 tỉ USD ra nước ngoài"- chả nói rõ nước nào mà chuyển tiền dễ thế? À nhân đây báo cho báo Tienphong online, mỗi lần mở đọc là cái ông YouTube thời tiết tự động đọc ề à rất khó chịu. Có cách gì khóa ổng lại hơm?

6. Tin vuôi: "Giá xăng giảm hơn 600 đồng/lít từ chiều nay"- Mai ăn sáng sẽ đổ xăng. Sáng nay định đổ rồi, tự nhiên đi luột qua, nên tặc lưỡi đi luôn. Chắc ngài trên cao phù hộ cho quên để mai mới đổ sẽ lời được mười mấy ngàn he he...

7. Bức ảnh này không phải là ảnh sét Hà Nội hôm qua, mà là một bức ảnh của nước ngoài được ghép từ nhiều ảnh sét khác nhau. Thấy nhiều người chia sẻ nhà cháu bèn tìm hiểu, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 06.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.