dimanche 16 juin 2024

Nguyễn Thông - Chơi với khùng

 

Báo An Nam đưa tin “Tổng thống Vladimir Putin hôm 14.06 cho biết Nga sẽ ngừng bắn ngay lập tức và đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột, nếu Ukraine rút hết quân khỏi các vùng mới của Nga” (4 vùng do Nga chiếm của Ukraine kể từ khi tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine).

Đó là điều kiện để Nga sẽ đàm phán và chấm dứt chiến tranh.

Ông hàng xóm nhà tôi xưa nay vốn ghét quân xâm lược, bảo đúng là thằng rồ, điên dại, chó dại. Nó tưởng nó là bố thiên hạ chắc, muốn nói gì thì nói chắc. Ngày nào nó cũng trút chết chóc xuống đất nước và người dân Ukraine bằng bàn tay vấy máu của tên đồ tể, mà lại dám mở mồm đòi này đòi nọ, ra điều kiện nọ kia.

Ông ấy bảo chẳng qua nó không được mời dự hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ, quê một cục nên chữa ngượng đó thôi. Chó cùng cắn giậu chứ ai thèm nghe. 

Những đứa được mời dự mà lý do lý trấu không tới, cả những đứa người ta không thèm mời, đều cùng giuộc với thằng xâm lược khát máu. Nhân loại sau khi giải quyết xong chuyện Ukraine sẽ tính sổ với bọn này. Lúc ấy có trốn xuống âm ti địa ngục cũng bị lôi cổ lên hỏi tội “ngậm miệng ăn tiền”, tội chơi với thằng đồ tể.

Ông hỏi tôi có nhớ mấy câu thơ của Chế Lan Viên không. Tôi hỏi thơ gì. Ông đọc, thay từ Mỹ bằng từ Pu: “Giặc Pu mày đến đây/Thì ta tiêu diệt ngay/Trời xanh ta nổi lửa/Bể xanh ta giết mày”.

Mày mà ngơ ngáo sang đây, chúng ông cứ thực hiện như thơ Chế. Đối với thằng xâm lược, chí có duy nhất cách cư xử ấy, chứ bạn bè đ*o gì. Không ai hiểu điều đó hơn những người Việt tử tế đã từng khốn khổ bới chiến tranh.

Tôi nhất trí, mình không có chủy thủ như Chuyên Chư, Kinh Kha thì chuẩn bị cà chua trứng thối.

NGUYỄN THÔNG 16.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.